Thứ sáu, 20/09/2024 | 04:41 GMT+7

Doanh nghiệp Việt tham gia tiết kiệm điện

02/11/2012

Ý thức được trách nhiệm của một doanh nghiệp, hưởng ứng "Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả", các doanh nghiệp (DN) Việt Nam đang có những hoạt động thiết thực và hiệu quả trong việc tiết kiệm điện.

Ý thức được trách nhiệm của một doanh nghiệp, hưởng ứng "Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả", các doanh nghiệp (DN) Việt Nam đang có những hoạt động thiết thực và hiệu quả trong việc tiết kiệm điện.

cf36339be_amh.jpg
 
Để thực hành tiết kiệm điện, nhiều DN đã bắt đầu từ những chi tiết nhỏ nhất như: Tránh sản xuất vào giờ cao điểm và đầu tư các thiết bị máy móc mới để giảm tiêu hao năng lượng; sử dụng những tấm lợp, kính cửa sổ trong suốt nhà xưởng, giúp cung cấp đủ ánh sáng cho việc sản xuất mà không cần đèn điện; chỉ vận hành dây chuyền sản xuất khi đã đầy đủ nguyên liệu, nhân công. Việc thực hiện tiết kiệm điện trong hoạt động kinh doanh và sản xuất đã giảm tải một lượng lớn điện năng, đồng thời tiết kiệm được hàng tỷ đồng cho mỗi DN.
 
Không dừng lại ở đó, nhiều DN đã triển khai hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, tích cực nghiên cứu và phát triển sản xuất những sản phẩm tiết kiệm điện năng tối ưu. Có thể nói, sản phẩm tiết kiệm điện chính là lời giải đáp thỏa đáng nhất cho bài toán khó của ngành điện hiện nay. Nhiều sản phẩm tiết kiệm điện trên thị trường có giá hoàn toàn hợp với túi tiền của người tiêu dùng, đồng thời tính năng sử dụng không hề thua kém, thậm chí vượt xa những sản phẩm cùng loại. 

Ông Nguyễn Duy Chính, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành - một trong những đơn vị đi đầu trong việc sản xuất các sản phẩm tiết kiệm điện cho biết: "Ý thức được sứ mệnh gắn liền lợi ích DN có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, Tập đoàn Tân Á Đại Thành luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng, uy tín, đồng thời đảm bảo lợi ích lớn nhất cho người sử dụng. Với mong muốn đóng góp cho phong trào tiết kiệm điện, chúng tôi đã đưa ra thị trường dòng sản phẩm Bình nước nóng Rossi bao gồm: Rossi HQ (High Quality), Rossi TI (Titan), Rossi HT (High Tech), Rossi DI (Diamond) và Rossi trực tiếp, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, với nhiều đặc tính nổi trội, đặc biệt tiết kiệm đến 9,2% điện năng".

Có được sự ủng hộ tích cực từ phía DN, hy vọng bài toán về cung điện sẽ không còn làm khó ngành điện và người dân cũng dễ dàng hơn trong việc thực hành tiết kiệm điện.
 
 
Theo KTĐT