Thứ hai, 16/09/2024 | 18:00 GMT+7

TP. Hồ Chí Minh 7 tháng tiết kiệm 412,42 triệu kWh điện

04/09/2024

Để đảm bảo nhu cầu điện sinh hoạt cho người dân, đặc biệt là tránh việc chi phí tiền điện cao, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) khuyến cáo mọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Thông tin về tình hình sản xuất, kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024, (EVNHCMC) cho biết, sản lượng điện nhận tháng 7 đạt 2.571,60 triệu kWh, tăng 10,6% so với cùng kỳ. Sản lượng điện thương phẩm tháng 7 đạt 2.490,78 triệu kWh, tăng 6,3% so với cùng kỳ.
Đặc biệt, trong 7 tháng đầu năm, Tổng công ty đã tiết kiệm được 412,42 triệu kWh điện. Ký cam kết tiết kiệm điện với 1.822 khách hàng lớn từ 1 triệu kWh/năm trở lên (đạt tỷ lệ 100%).
Năm 2023, tổng sản lượng điện tiết kiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh 634,36 triệu kWh, tương ứng với 2,22% điện thương phẩm và tăng 14,3% so với năm 2022.
Năm 2024, EVNHCMC phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2% tổng lượng điện thương phẩm
Để đạt được kết quả trên, EVNHCMC đã triển khai nhiều giải pháp để thực hiện công tác tiết kiệm điện. Cụ thể, Tổng công ty, tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025, quyết định số 6012/QĐ-UBND ngày 29/12/2023 của Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh về ban hành Kế hoạch thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. 
EVNHCMC tăng cường phối hợp với các sở, ban ngành để nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình về sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Tổng công ty cũng đã có kiến nghị với UBND TP Hồ Chí Minh và Sở Công Thương các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện trong cao điểm mùa khô năm 2024. 
Tuyên truyền hộ kinh doanh thực hiện tiết kiệm điện. (Ảnh: Tạp chí Năng lượng Việt Nam)
Công tác truyền thông cũng được Tổng công ty đẩy mạnh. Nổi bật là các chương trình: Phong trào "Gia đình xanh"; Phối hợp với các cơ quan báo chí tổ chức buổi hội thảo "Điều chỉnh phụ tải, thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện". Phối hợp Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh tổ chức Gameshow "Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm". Phối hợp Báo Thanh Niên triển khai cuộc thi viết "Tiết kiệm điện thành thói quen" - lần 2 năm 2024. Tổ chức đưa phóng viên đi thực tế để thực hiện bài viết về công tác tiết kiệm điện đối với hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, bảng hiệu, quảng cáo sau 22 giờ…
TP. Hồ Chí Minh xác định việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục trong đời sống xã hội trên địa bàn thành phố; hình thành thói quen về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong các hoạt động xã hội và đối với các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Thông qua các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, ý thức tiết kiệm điện của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã có những chuyển biến tích cực. Người dân và doanh nghiệp đã nhìn thấy lợi ích từ việc tiết kiệm điện. Tiết kiệm điện không chỉ tiết giảm chi phí tiền điện mà còn giảm áp lực đầu tư phát triển nguồn điện, tạo điều kiện cho ngành điện đẩy mạnh đầu tư nâng cao chất lượng cung ứng điện.
Cùng với nỗ lực của ngành Điện, EVNHCMC mong muốn nhận được sự hưởng ứng và phối hợp của đông đảo khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố trong việc chung tay tiết kiệm điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường.
Khánh An