Thứ hai, 16/09/2024 | 17:48 GMT+7

Bình Dương tiết kiệm 2,28% sản lượng điện thương phẩm

21/08/2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực (PC) Bình Dương tiết kiệm 191,3 triệu kWh điện, chiếm 2,28% sản lượng điện thương phẩm, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Mùa nắng nóng đang diễn ra diện rộng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, hóa đơn tiền điện của khách hàng cũng tăng theo. Ngành điện khuyến khích khách hàng thực hiện các giải pháp tiết kiệm hiệu quả, sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ, chủ động kiểm soát lượng điện tiêu thụ...
Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), PC Bình Dương đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh. Qua đó, không chỉ giúp ngành điện hạn chế được tình trạng quá tải lưới điện, mà còn giúp khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, tránh việc hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến trong các tháng cao điểm nắng nóng.
Theo khuyến nghị của ngành điện, để kiểm soát việc sử dụng điện tốt và hiệu quả, khách hàng có thể truy cập qua https:// sudungdien.evn.com.vn để cập nhật thông tin về tình hình tiêu thụ điện của các cơ quan hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng và cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm để điều chỉnh hành vi sử dụng cho sinh hoạt, sản xuất nhằm tiết kiệm điện tối ưu nhất.
PC Bình Dương đã hợp tác với Đài phát thanh - truyền hình Bình Dương để phát sóng các nội dung tuyên truyền và làm việc với các cơ quan, trường học, và doanh nghiệp để nâng cao ý thức tiết kiệm điện. Ngành điện Bình Dương đã tổ chức các chương trình, hoạt động tuyên truyền, vận động các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tắt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm. Lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.
Điện lực Bình Dương luôn nỗ lực đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các khu công nghiệp sản xuất. (Ảnh: Báo Pháp luật)
Ông Lê Hồng Khanh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, ngành điện tỉnh Bình Dương đã xây dựng các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện, nghiêm túc thực hiện các quy định về sử dụng điện tiết kiệm, kế hoạch tiết kiệm điện hàng năm của đơn vị nhằm đạt mục tiêu đề ra. Cụ thể, PC Bình Dương đã phổ biến đến toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động các quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các văn bản, chỉ thị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các quy định, kế hoạch về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của đơn vị thông qua các kênh thông tin nội bộ, như: Website, email, bản tin, màn hình hiển thị/niêm yết tại khu vực sinh hoạt chung, phòng, ban, tổ, đội...
Ngoài ra, PC Bình Dương đã triển khai cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” tuyên truyền về tiết kiệm điện trong phạm vi EVNSPC thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNSPC. Cuộc thi đã thu hút 9.462 lượt khách hàng tham gia.
Bên cạnh đó, Công ty cũng tiếp nhận phương án đăng ký sử dụng điện (PASDĐ) năm 2024 của các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc địa bàn quản lý. Định kỳ hàng quý, công ty báo cáo kết quả thực hiện và công tác đăng ký PASDĐ của các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập gửi Sở Công thương và phòng kinh tế các địa phương.
Kết quả thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2024 cho thấy, các cơ quan hành chính tiết kiệm được hơn 4 triệu kWh điện, đạt 4,55% so với sản lượng điện thương phẩm cùng kỳ. Bên cạnh đó, PC Bình Dương đã tổ chức rà soát, gửi thông báo đến khách hàng sử dụng điện thuộc đối tượng áp dụng Thông tư liên tịch số 111/2009/TTLT/BTC-BCT của Bộ Tài chính, Bộ Công thương về “Hướng dẫn thực hiện tiết kiệm điện trong các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập”; đề nghị khách hàng đăng ký phương án sử dụng điện năm, bảo đảm tiết kiệm ít nhất 5% sản lượng điện hàng năm; theo dõi, có phản ảnh kịp thời cho đơn vị chủ quản những trường hợp sử dụng điện chưa hợp lý, lãng phí để điều chỉnh hoặc khắc phục.
 Nhân viên Trung tâm Scada PCBD theo dõi nhu cầu sử dụng điện. (Ảnh: Báo Bình Dương)
Nhờ triển khai đa dạng các hình thức tiết kiệm điện, 6 tháng đầu năm 2024, PC Bình Dương tiết kiệm được 191,3 triệu kWh điện, đạt 56,72% so với kế hoạch năm; tỷ lệ tiết kiệm điện so với sản lượng điện thương phẩm là 2,28%, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Có thể thấy, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, sự đồng hành của người dân và doanh nghiệp sẽ góp phần cùng ngành điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân trong mùa nắng nóng năm 2024.
Năm 2024, ngành điện tỉnh Bình Dương phấn đấu tiết kiệm 337,42 triệu kWh điện.

Hoàng Dương