Thứ năm, 19/09/2024 | 09:09 GMT+7

Nam Phi đấu thầu dự án năng lượng xanh

10/08/2011

Hiện nay, Nam Phi có khoảng 3.725 MW điện từ nguồn năng lượng “xanh” tái tạo góp phần vào việc tăng trưởng kinh tế - xã hội và sự phát triển bền vững

Chính phủ Nam Phi đã mở cuộc đấu thầu cho các công ty tư nhân để khởi động dự án “năng lượng xanh” nhằm cung cấp cho nguồn điện lưới quốc gia.

Việc sản xuất năng lượng của Nam Phi phụ thuộc nhiều vào các nhà máy sản xuất năng lượng than đốt, do đó gây ra tình trạng thiếu điện trầm trọng. Và tình trạng này còn kéo dài khoảng 5 năm tới bởi nước này còn phải nâng cấp cơ sở hạ tầng đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Vì vậy, chính phủ sẽ chấp nhận các dự án sản xuất điện từ năng lượng mặt trời, gió, thủy điện.
 
677bf801e_nam_phi.jpg

Thị trấn Demat (cách Durban 57km) tận dụng nguồn năng lượng mặt trời

Cũng như các dự án tạo năng lượng từ khí thải và chất thải sinh học… nhằm cung cấp thêm hơn 50.000 MW điện vào nguồn điện lưới quốc gia. Trong đó, khoảng 30% là của các nhà sản xuất điện tư nhân. Dự án này đã trở thành dự án về năng lượng lớn nhất thế giới tại vùng rìa sa mạc Kalahari. Nó được xây dựng bởi các công ty tư nhân với sự trợ giúp về cơ sở hạ tầng  của chính phủ.

Hiện nay, Nam Phi có khoảng 3.725 MW điện từ nguồn năng lượng “xanh” tái tạo góp phần vào việc tăng trưởng kinh tế - xã hội và sự phát triển bền vững, cũng như kích thích các ngành công nghiệp ở của nước này.
 
Bích Nhàn (Theo AFP)