Thứ sáu, 20/09/2024 | 23:52 GMT+7

Vinh danh tòa nhà hiệu quả năng lượng

01/04/2013

10 tòa nhà sử dụng năng lượng hiệu quả đã được vinh danh tại lễ trao giải "Kiến trúc hiệu quả năng lượng" lần thứ nhất.

10 tòa nhà sử dụng năng lượng hiệu quả đã được vinh danh tại lễ trao giải "Kiến trúc hiệu quả năng lượng" lần thứ nhất.

44746b854_h3.jpg
 
Ông Hà Văn An, Tổng giám đốc công ty A&B, đại diện cho chủ đầu tư công trình Anantara resort & spa, Phan Thiết vinh dự nhận giải Nhất. 

Kết quả cuộc thi, công trình tòa nhà Anantara Phan Thiết đã xuất sắc giành giải nhất; Khu nghỉ mát Six Senses Hideway Ninh Van Bay và Pananus Resort đạt giải nhì; giải ba thuộc về 3 công trình là Vinpearl Resort Nha Trang, Khu nghỉ mát Ana Mandara và Khách sạn Sunrise. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giải Tòa nhà có Giải pháp thiết kế hiệu quả năng lượng cho Khách sạn Victoria Cần Thơ và Trường CĐ Công Nghệ Thủ Đức; Hòn Trẹm resort & Spa đạt giải Tòa nhà có giải pháp thiết kế thân thiện môi trường và giải Tòa nhà có giải pháp kỹ thuật hiệu quả năng lượng được trao cho Tòa nhà Vincom HCM.

Đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết; mục tiêu của giải ngoài việc tôn vinh các công trình sự dụng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả còn khuyến khích tuyên truyền hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả thông qua các giải pháp thiết kế, xây dựng, sử dụng công nghệ và thiết bị hiệu quả năng lượng. Ngoài ra, cuộc thi cũng hướng tới mục đích nhân rộng, giới thiệu các mô hình thiết kế hiệu quả năng lượng đến với cộng đồng, giúp các tòa nhà, giúp các công trình dự thi tiếp cận với những công nghệ, thiết bị mới. Bên cạnh đó, các công trình đoạt giải nếu muốn tiếp tục áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng tiên tiến sẽ được lựa chọn và tư vấn bởi các chương trình có sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài.

Hiện nay, tốc độ tăng trưởng xây dựng của Việt Nam tăng bình quân 15%/năm. Đặc biệt, tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng… các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, siêu thị được xây dựng mới ngày càng nhiều và đây là đối tượng tiêu thụ từ 35-40% tổng năng lượng tiêu dùng chung của cả nước. Ban tổ chức hy vọng, qua cuộc thi, các mô hình tòa nhà hiệu quả năng lượng sẽ được nhân rộng, góp phần đẩy mạnh việc tiết kiệm năng lượng trên cả nước.
 
Mai Anh