Thứ sáu, 20/09/2024 | 07:02 GMT+7

Nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất nước Úc

26/01/2016

Úc hiện đang chậm rãi mở rộng quy mô sử dụng các tấm năng lượng mặt trời của mình để tận dụng lượng ánh nắng lớn của đất nước.

Vào hôm thứ tư, hai nhà máy năng lượng mặt trời mới đã chính thức mở cửa ở hai thị trấn Nyngan và Broken Hill ở New South Wales. Theo công ty AGL Energy, công ty sở hữu dự án này cho hay họ sẽ phát đủ năng lượng để phục vụ hơn 50,000 ngôi nhà. Hai nhà máy này nằm trên tổng diện tích hơn 375 hecta, với diện tích này, chúng trở thành hai nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất nước Úc và có khả năng là hai nhà máy lớn nhất nam bán cầu.

Hai nhà máy năng lượng mặt trời quy mô lớn này do First Solar xây dựng với tổng khả năng cung ứng lên đến 155 megawatts. Hai nhà máy Nygan và Broken Hill có khả năng sản sinh ra hơn 200,000 megawatt năng lượng tái tạo mỗi giờ. Theo ước tính của AGL Energy, chừng đó năng lượng đủ sử dụng cho trung bình 34,000 ngôi nhà ở Úc. Mỗi năm, hai nhà máy sẽ sản sinh tổng mức năng lượng tái tạo xấp xỉ 360,000 megawatt-giờ, thắp sáng cho hơn 50,000 ngôi nhà ở Úc. 

Theo lời ông Greg Hunt, bộ trưởng bộ môi trường Úc cho hay, hai nhà máy này có có công suất gấp đôi công suất năng lượng mặt trời quy mô lớn của cả nước. Ngoài ra, nhờ vào hai dự án này mà đã tạo thêm được 400 việc làm và đóng góp gần 29 triệu đô la vào kinh tế địa phương. Trong quy mô nhỏ hơn, các hệ thống năng lượng mặt trời hộ gia đình sẽ nhận được một sự tăng trưởng trong năm nay với sự ra đời của các công nghệ mới như Powerwall của Tesla, đây là công nghệ giúp lưu trữ lượng dư thừa năng lượng mặt trời.

Tinvuila.com