Thứ sáu, 18/10/2024 | 19:25 GMT+7

Quảng Bình phát huy hiệu quả công tác tiết kiệm điện

18/10/2024

Trong 9 tháng năm 2024, toàn tỉnh Quảng Bình đã tiết kiệm được 24,52 triệu kWh, đạt 2,65% so với tổng lượng điện thương phẩm.

Xây dựng ý thức tiết kiệm điện

Với mục tiêu nâng cao nhận thức, xây dựng thói quen tiết kiệm điện cho người dân, thời gian qua, ngành Công Thương, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó tập trung hướng dẫn các giải pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả; đồng thời khuyến khích người dân hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện trong mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị.
Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc PC Quảng Bình cho hay, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện được đơn vị thực hiện liên tục, xuyên suốt trong thời gian qua. PC Quảng Bình đã phát tờ rơi và hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng, giới thiệu khách hàng cài app CSKH, zalo OA giúp chủ động theo dõi chỉ số tiêu thụ điện của gia đình hàng ngày để có cách điều chỉnh hợp lý. 
"Tiết kiệm điện - Thành thói quen; Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả... là những thông điệp mà PC Quảng Bình đã và đang tích cực tuyên truyền để ngày càng nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong cộng đồng", ông Trung nhấn mạnh. 
Nhân viên Điện lực phát tờ rơi hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. (Ảnh: PC Quảng Bình)
Để công tác tiết kiệm điện đạt hiệu quả cao, PC Quảng Bình đã thực hiện tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cho 31.038 khách hàng (đạt 100%) sử dụng điện vào mục đích sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng..., chung tay thực hiện tiết kiệm điện và ký cam kết. Bên cạnh đó, công ty đã cung cấp thông tin user/pass và hướng dẫn sử dụng theo văn bản số 426/QBPC-KD để UBND tỉnh, Sở Công Thương thuận tiện trong việc theo dõi trực tuyến mức độ tiêu thụ điện, đánh giá việc thực hiện tiết kiệm điện của các cơ quan, tổ chức hành chính sự nghiệp và cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, đồng thời có chỉ đạo điều hành kịp thời đối với công tác tiết kiệm điện. Ngoài ra, PC Quảng Bình đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị chức năng nhằm tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện trên các cơ quan thông tấn, báo chí như Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh...
Công ty đã phát động phong trào “Gia đình cán bộ, công nhân viên, người lao động (CB, CNV, NLĐ) TKĐ” trong toàn thể đơn vị nhằm “làm gương” và thể hiện vai trò tiên phong, khuyến khích, lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện trong cộng đồng. Từ phong trào nói trên, CB, CNV, NLĐ của công ty luôn nâng cao ý thức, sử dụng hiệu quả các thiết bị điện trong văn phòng, sản lượng điện tiết kiệm đạt kế hoạch so với chỉ tiêu được giao; góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, lan tỏa lối sống xanh, bền vững từ mỗi cá nhân đến bạn bè, gia đình và toàn xã hội.

Thành quả tiết kiệm điện

Với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, ngành, địa phương cùng ngành Điện đã từng bước mang lại hiệu quả tích cực, giúp thay đổi thói quen, hành vi trong sử dụng điện của người dân tại Quảng Bình.
Kết quả, trong 9 tháng năm 2024, toàn tỉnh Quảng Bình đã tiết kiệm được 24,52 triệu kWh, đạt 2,65% so với tổng lượng điện thương phẩm. Cụ thể, ở lĩnh vực sinh hoạt được 9.579.824 kWh, hành chính sự nghiệp 1.222.373 kWh, chiếu sáng công cộng 3.990.059 kWh, kinh doanh dịch vụ 2.259.339 kWh và sản xuất công nghiệp 7.473.516 kWh. 
Để công tác tiết kiệm điện đạt hiệu quả cao, thời gian tới, PC Quảng Bình tiếp tục tăng cường tuyên truyền về an toàn sử dụng điện, tiết kiệm điện trong các cơ quan hành chính sự nghiệp và nhân dân. Từ đó góp phần đáp ứng nhu cầu về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là các tháng mùa khô năm 2024. ​
Hương Linh