Thứ sáu, 18/10/2024 | 10:26 GMT+7

Cao Bằng lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện

17/10/2024

Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền, cùng các đơn vị truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, doanh nghiệp, trường học.

Để tiết kiệm điện, bên cạnh việc áp dụng đồng bộ những giải pháp trong kỹ thuật vận hành, PC Cao Bằng còn huy động mọi nguồn lực để đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện cho từng nhóm khách hàng. Cụ thể, Công ty đã nỗ lực tuyên truyền Chỉ thị số 20/CT-TTg, ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện. Đồng thời, chủ động phối hợp với các sở, ngành và chính quyền các địa phương triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng, cơ quan, doanh nghiệp và người dân tham gia các chương trình "Giờ trái đất"; Chương trình "Trường học tiết kiệm điện", “Thi đua gia đình tiết kiệm điện”… 

Cùng với đó, PC Cao Bằng còn phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng vận động các cơ quan, công sở, các tổ chức trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và nâng cao hiệu quả sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại nơi làm việc; Vận động các cơ sở kinh doanh, thương mại dịch vụ như nhà hàng, khách sạn... chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; Vận động các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trong và ngoài các khu công nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải.

Công nhân Điện lực tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện. (Ảnh: PC Cao Bằng)
Công ty cũng tập trung hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, cũng như hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng trong giờ cao điểm; Chọn mua và chỉ sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện; Sử dụng đèn led thay cho bóng đèn sợi đốt; Tận dụng tối đa gió tự nhiên để giảm thời gian sử dụng điều hòa… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm của người dân.
Bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân, cơ quan, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm và an toàn, PC Cao Bằng vận động, khuyến khích khách hàng tham gia App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày để điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện, tránh thất thoát, lãng phí điện.
Với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sản lượng điện tiết kiệm của PC Cao Bằng trong quý III/2024 đạt 3.310.744 kWh.
Trong Quý III năm 2024, PC Cao Bằng đã triển khai đồng bộ nhiều hình thức tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả như: Đăng 115 tin bài trên Đài phát thanh truyền hình Cao Bằng; Gửi tin nhắn SMS và zalo 71.874 lượt tư vấn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; Chia sẻ sử dụng điện tiết kiệm qua kênh facebook, zalo: 9488 lượt người, tư vấn trực tiếp 2.349 khách hàng. 
Để tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định, PC Cao Bằng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả tại các doanh nghiệp, trường học và hộ gia đình.
Trong thời gian tới, Công ty hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác và chia sẻ từ khách hàng thông qua việc sử dụng điện tiết kiệm, đúng cách. Điều này không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, giúp ngành Điện giảm bớt gánh nặng cho hệ thống lưới điện.
Thu An