Thứ ba, 08/10/2024 | 12:38 GMT+7

Cần Thơ tiết kiệm điện hơn 44 triệu kWh

08/10/2024

Sự vào cuộc của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người dân đã giúp TP. Cần Thơ tiết kiệm điện được 44,49 triệu kWh trong 7 tháng năm 2024.

Tại TP. Cần Thơ, để thực hiện việc tiết kiệm điện, Công ty Ðiện lực TP. Cần Thơ cho biết đơn đã phối hợp với Sở Công Thương thành phố cùng các hội, đoàn thể và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp và các doanh nghiệp thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.
Cùng đó, yêu cầu điện lực ở 9 quận, huyện tăng cường vận động các trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn cùng với các đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng… tăng cường áp dụng các biện pháp quản lý và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp với hoạt động tại đơn vị. Đồng thời, yêu cầu các điện lực quận, huyện tổ chức chương trình làm việc trực tiếp với khách hàng lớn là các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất có mức tiêu thụ điện trên 1 triệu kWh/năm thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện theo đúng cam kết và yêu cầu đề ra…
Công ty Ðiện lực TP. Cần Thơ còn phối hợp với Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ triển khai công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần đưa phong trào tiết kiệm điện của thành phố đạt hiệu quả lâu dài.
Ngành Điện phát cẩm nang và hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. (Ảnh: Báo Cần Thơ)
Ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực TP. Cần Thơ, cho biết: Xác định các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và các hộ gia đình sinh hoạt là 2 nhóm khách hàng tiêu thụ điện năng lớn, chiếm tỷ trọng trên 86,8% tổng sản lượng điện tiêu thụ của toàn thành phố. Do đó, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ chủ động phối hợp các sở, ngành cùng các địa phương đã và đang tập trung đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đối với 2 nhóm khách hàng này.
Theo đó, ngoài đẩy mạnh hoạt động truyền thông tiết kiệm điện trên các trang thông tin điện tử của ngành điện, phát cẩm nang hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tới khách hàng, ngành điện còn đẩy mạnh triển khai các cuộc thi, phát động tuyên truyền về tiết kiệm điện
Chị Hồ Thị Sum, ở phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, chia sẻ: Ðể tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày, tôi chú ý tắt đèn, quạt điện, tivi khi không sử dụng; rút phích cắm điện của nồi cơm điện, lò nướng điện, máy xay thịt hay bình đun nước siêu tốc ra khỏi nguồn điện khi không dùng tới; hạn chế sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện như máy lạnh, máy giặt, bếp điện… để tránh quá tải hệ thống điện trong nhà cũng như giúp tiết giảm được tiền điện sinh hoạt. Cùng đó, lưu ý mở cửa sổ, cửa chính ra vào trong nhà để tận dụng được tối đa ánh sáng và gió tự nhiên vào ban ngày. Nhờ chú ý thực hiện nhiều cách làm hay trong sử dụng điện tiết kiệm, nên tiền điện sinh hoạt của gia đình chị Sum đã giảm trên 10% so với trước.
Không chỉ hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt hằng ngày, ngành điện còn khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng CSKH EVNSPC trên điện thoại thông minh. Thông qua ứng dụng này, khách hàng có thể nắm bắt được lượng điện năng tiêu thụ hằng tuần, hằng tháng của gia đình, để từ đó hộ gia đình có thể tự điều chỉnh việc sử dụng điện trong nhà hợp lý và tiết kiệm hơn.
Những nỗ lực trên đã giúp toàn TP Cần Thơ tiết kiệm được 44,49 triệu kWh, đạt 2,28% sản lượng điện thương phẩm.
Năm 2023, TP. Cần Thơ tiết kiệm được hơn 78 triệu kWh, chiếm 2,94% sản lượng điện thương phẩm, vượt so với kế hoạch.  
Năm 2024, ngành điện TP Cần Thơ đặt mục tiêu tiết kiệm hơn 72 triệu kWh, chiếm 2,3% sản lượng điện thương phẩm.
Khánh An