Thứ tư, 16/10/2024 | 15:48 GMT+7

Kon Tum tiết kiệm hơn 35.000 kWh nhờ phong trào thi đua “Hộ gia đình tiết kiệm điện”

09/10/2024

Trong tháng 9/2024, Công ty Điện lực (PC) Kon Tum đã tổ chức tổng kết và trao giấy chứng nhận cùng khen thưởng cho các hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Hộ gia đình tiết kiệm điện” năm 2024. Nhờ phong trào này, sản lượng điện tiết kiệm được ước tính hơn 35.000 kWh

Hoạt động này thực hiện theo Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025, nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đồng thời lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện trong cộng đồng, đặc biệt là với những khách hàng tiêu thụ điện lớn, xây dựng hình ảnh hộ gia đình sống xanh, sạch, văn minh.
Điện lực thành phố Kon Tum trao giải chương trình "Hộ gia đình tiết kiệm điện" năm 2024 tại UBND phường Duy Tân
PC Kon Tum đã phát động phong trào thi đua từ tháng 3/2024, gửi tin nhắn kêu gọi hơn 12.000 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, với mức tiêu thụ trung bình từ 200 kWh/tháng trở lên, tham gia từ tháng 4 đến tháng 7.
Ông Nguyễn Quang Hùng - Phó Giám đốc PC Kon Tum, phát biểu: “Các hộ gia đình tham gia cần thực hiện ít nhất 3 hành động cụ thể để sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, như sử dụng đèn LED, thiết bị có dán nhãn năng lượng, hoặc các thiết bị sử dụng năng lượng tái tạo...”.
Việc xét giải thưởng dựa trên các tiêu chí: tỷ lệ tiết kiệm tối thiểu 5% đối với khách hàng khu vực huyện và 10% đối với khu vực thành phố, xét trong 4 kỳ hóa đơn từ tháng 4 đến tháng 7. Những hộ có tỷ lệ tiết kiệm cao nhất sẽ được ưu tiên, và trong trường hợp bằng nhau, sản lượng điện tiết kiệm sẽ được xét đến. Kết quả, PC Kon Tum đã trao giải cho 150 hộ gia đình đạt thành tích tốt, với tổng giá trị giải thưởng là 45 triệu đồng.

Sử dụng thiết bị điện có dán nhãn năng lượng góp phần tiết kiệm điện
Gia đình bà Nguyễn Hòa Ân (TDP 7, phường Duy Tân, TP Kon Tum), một trong 65 hộ gia đình tại TP Kon Tum được khen thưởng, cho biết: "Tiết kiệm điện cũng là tiết kiệm tiền, vì vậy tôi thường nhắc nhở con cháu nâng cao ý thức khi sử dụng điện. Sau khi nhận được tin nhắn phát động từ PC Kon Tum, gia đình tôi chú ý hơn đến việc sử dụng các thiết bị có dán nhãn năng lượng và tắt thiết bị khi không sử dụng".
Ông Lê Đình Giáp - Giám đốc Điện lực TP Kon Tum, bày tỏ: "Các hộ gia đình tham gia tiết kiệm điện chính là những người truyền tải thông điệp "Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả", mở ra phong trào tiết kiệm điện, lan tỏa đến cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng tương lai xanh - sạch - đẹp cho mọi người, đúng với tinh thần chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ".
Theo: Tổng Công ty Điện lực miền Trung