Thứ tư, 16/10/2024 | 07:21 GMT+7

Yên Bái tiết kiệm hơn 31 tỷ đồng tiền điện

11/10/2024

Trong 8 tháng đầu năm 2024, lượng điện tiết kiệm được của toàn tỉnh Yên Bái là 15.900.940 kWh, tương đương với giá trị tiền là trên 31 tỷ đồng.

Phối hợp tuyên truyền tiết kiệm điện

Để đảm bảo lưới điện vận hành liên tục, an toàn, hàng năm Công ty Điện lực (PC) Yên Bái đã triển khai các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân, cộng đồng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.
Cụ thể, PC Yên Bái phối hợp cùng Sở Công Thương xây dựng kế hoạch triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện; qua đó, đã nâng cao nhận thức trong cộng đồng, các tổ chức, cá nhân về phương pháp quản lý và sử dụng năng lượng điện đúng mục đích, tiết kiệm nhưng vẫn đạt hiệu quả cao.
PC Yên Bái đẩy mạnh công tác truyền thông, tận dụng đa dạng các kênh thông tin để phổ biến kiến thức về tiết kiệm điện đến cộng đồng. Các hoạt động triển khai như treo băng rôn tuyên truyền tại các địa điểm giao dịch và trụ sở làm việc của PC Yên Bái; phối hợp với Báo Yên Bái, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Yên Bái thực hiện các phóng sự tuyên truyền tiết kiệm điện; phát động toàn bộ cán bộ công nhân viên tham gia các cuộc thi về tiết kiệm điện; tuyên truyền sử dụng an toàn điện, tiết kiệm điện trong các trường học cũng như tại nơi làm việc,...
Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền đến người dân các giải pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng. (Ảnh: Báo Yên Bái)

Hiệu quả tiết kiệm điện

Thời gian qua, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ và hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có chuyển biến mạnh từ nhận thức đến hành động trong việc sử dụng điện tiết kiệm.
Ông Lê Xuân Cát, tổ 9, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Trước kia, tôi cũng không quan tâm lựa chọn thiết bị tiết kiệm điện sao cho hiệu quả, nhưng từ khi được nhân viên ngành điện hướng dẫn, tôi biết cách lựa chọn và tuyên truyền cho cả hàng xóm, họ hàng cùng biết cách mua thiết bị có dán nhãn tiết kiệm điện phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đồng thời, gia đình đã thay đổi thói quen sử dụng điện như tắt các thiết bị điện không thực sự cần thiết và sử dụng các thiết bị điện đúng cách”
Nhà máy chế biến khoáng sản, Công ty cổ phần khoáng sản Yên Bái lắp đặt và sử dụng các biến tần đối với các thiết bị máy móc nhằm giảm công suất cục bộ, tiết kiệm điện năng.  (Ảnh: Báo Yên Bái)
Ông Trần Văn Thành - Phó Giám đốc Nhà máy chế biến khoáng sản, Công ty cổ phần Khoáng sản Yên Bái cho hay: "Là doanh nghiệp chuyên sản xuất và chế biến các sản phẩm từ đá nên việc sử dụng điện năng tương đối lớn. Thực hiện việc tiết kiệm điện sẽ giảm chi phí đầu vào, giá thành sản phẩm, Công ty đã trang bị các máy móc, thiết bị hiện đại bằng công nghệ inverter tiết kiệm điện. Đồng thời lắp đặt và sử dụng các biến tần đối với các thiết bị máy móc nhằm giảm công suất cục bộ và thực hiện kế hoạch sản xuất vào những giờ thấp điểm để giảm tải cho hệ thống điện”.
Nhờ nỗ lực trong công tác tuyên truyền, 8 tháng đầu năm 2024, lượng điện tiết kiệm được của toàn tỉnh Yên Bái là 15.900.940 kWh, tương đương với giá trị tiền là trên 31 tỷ đồng.
Trong thời gian tới, song song với công tác tuyên truyền PC Yên Bái triển khai công tác quản lý kỹ thuật, cải tạo lưới điện hợp lý, hạn chế sự cố, giảm tối đa tổn thất điện năng, vận hành đảm bảo tốt hệ thống lưới điện.
Mai Anh