Thứ bảy, 27/04/2024 | 21:12 GMT+7

PC Quảng Bình tuyên truyền an toàn, tiết kiệm điện trong trường học

02/01/2024

Ngày 27/12, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tổ chức chương trình tuyên truyền an toàn điện, tiết kiệm điện trong trường học và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Tuyên Hóa.

Trong tháng 12/2023 và tháng 1/2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung, PC Quảng Bình triển khai nhiều chương trình “Tri ân khách hàng” với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”. Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động này chính là buổi ngoại khoá “Tuyên truyền an toàn điện, tiết kiệm điện” được PC Quảng Bình phối hợp với trường THPT Tuyên Hoá tổ chức.
Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh tham gia trả lời các câu hỏi đố vui tìm hiểu kỹ hơn về các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đối với các thiết bị gia dụng trong gia đình như: Tivi, tủ lạnh, bóng đèn, quạt, máy điều hòa, nồi cơm điện. Các cán bộ Điện lực Tuyên Hoá cũng phát tờ rơi và hướng dẫn, giải thích cặn kẽ những vấn đề liên quan đến sử dụng điện tại trường học và gia đình.
Quang cảnh buổi ngoại khóa tuyên truyền an toàn điện, tiết kiệm điện tại Trường THPT Tuyên Hóa
Ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết: “Thông qua hoạt động tuyên truyền để các em học sinh nhận ra tầm quan trọng của việc sử dụng năng lượng hiệu quả, để thông điệp Tiết kiệm điện - thành thói quen sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của học sinh, từ việc sử dụng đèn đúng cách đến việc tắt thiết bị điện khi không sử dụng. Các em sẽ trở thành những đại sứ tiết kiệm năng lượng, lan tỏa tinh thần này đến gia đình, cộng đồng và làm thay đổi thái độ của xã hội về việc sử dụng năng lượng”.
Lãnh đạo Công ty cũng phát động cuộc thi về tiết kiệm điện cho học sinh Tiểu học, THCS, THPT tại các trường trên địa bàn các tỉnh/thành phố thuộc 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên do Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức và mong muốn nhà trường và các em học sinh trên toàn tỉnh sẽ tích cực tham gia hưởng ứng, đóng góp nhiều tác phẩm với những ý tưởng sáng tạo về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cho cuộc thi.
Dịp này, Công ty Điện lực Quảng Bình cũng trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh trường THPT Tuyên Hoá có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập với tổng số tiền 10 triệu đồng.
Thầy Hồ Ngọc Phương - Hiệu trưởng trường THPT Tuyên Hoá trân trọng cảm ơn những tình cảm của CBCNV PC Quảng Bình đã đồng hành cùng các em trên con đường biến ước mơ thành hiện thực. Đây là những món quà ý nghĩa tiếp thêm sức mạnh, để các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.
Theo: EVN