Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:23 GMT+7

Năm 2013 EVN HANOI tiết kiệm 284 triệu kWh điện

15/03/2014

Trong năm 2013 EVN HANOI đã thực hiện tiết kiệm được 284 triệu kWh điện, tương ứng 2,52% tổng điện thương phẩm và đã từng bước nâng cao nhận thực của người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng điện một cách tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Tập Đoàn điện lực Việt Nam, Sở Công thương, sự phối hợp của Trung tâm tiết kiệm năng lượng và nhất là được sự ủng hộ của chính quyền địa phương các cấp, trong năm 2013 EVN HANOI đã thực hiện tiết kiệm được 284 triệu kWh điện, tương ứng 2,52% tổng điện thương phẩm và đã từng bước nâng cao nhận thực của người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng điện một cách tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

59526105c_evnhn.jpg
 
Ông Nguyễn Quang Trung - Phó Tổng giám đốc EVN HANOI phát biểu tại Hội nghị 

Để có được kết quả đó, ngay từ đầu năm, EVN HANOI đã thành lập Ban chỉ đạo tiết kiệm điện từ Tổng công ty đến các Công ty Điện lực quận, huyện, xây dựng chương trình tiết kiệm điện gắn với các chỉ tiêu tiết kiệm điện cụ thể cho từng Công ty điện lực để các đơn vị chủ động lập phương án cung cấp điện, tiết giảm điện hợp lý, đảm bảo điện cho các hoạt động thiết yếu trên địa bàn Thủ đô. Ngay trong nội bộ, EVN HANOI đã tổ chức phát động phong trào thi đua "Gia đình CBCNV EVN HANOI gương mẫu thực hiện tiết kiệm điện" với sự tham gia tích cực của trên 8000 gia đình CBCNV và cuộc thi viết “Tiết kiệm điện – Nét văn hóa Người Hà Nội”. Đồng thời tăng cường tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho CBCNV như: tổ chức 2 lớp về "Quản lý năng lượng" và "Kỹ năng nhận biết và sử dụng thiết bị dán nhãn tiết kiệm năng lượng" cho 103 cán bộ xây dựng nguồn nhân lực quan trọng cho công tác tiết kiệm điện của Tổng công ty; Tổ chức Hội thảo "Tiết kiệm năng lượng hiệu quả và các giải pháp"…
 
55512eb16_evnhn_1.jpg

Các đơn vị trên địa bàn nhận Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội

Bên cạnh đó, EVN HANOI đã triển khai tuyên truyền trên nhiều kênh thông tin, hình thức đa dạng thông qua Hội Liên hiệp phụ nữ, Mặt trận tổ quốc, Hội cựu chiến binh Thành phố, tổ dân phố, các khu dân cư... như: Tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng (đài truyền hình, đài phát thanh, báo giấy, báo mạng, hệ thống truyền thanh phường, xã...), phối hợp với Báo Lao động Thủ đô, Báo Kinh tế - Đô thị, Báo Dân trí tổ chức thành công các buổi toạ đàm trực tuyến với chủ đề "Tiết kiệm điện"; Treo 20.000 Poster tiết kiệm điện tại trụ sở các Công ty Điện lực, phòng giao dịch khách hàng, UBND quận, huyện, phường, xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, cụm dân cư... tổ chức 290  buổi tuyên truyền tại tổ dân phố do các Công ty điện lực thực hiện. Hình thức này được đánh giá là hiệu quả nhất vì đã tác động trực tiếp đến người tiêu dùng. Đoàn Thanh niên Tổng công ty phối hợp với các Công ty Điện lực thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện tới các em học sinh ở 274 trường Tiểu học và 407 trường Trung học cơ sở, triển khai 50 tuyến phố thương mại tiết kiệm điện.
 
e2e9e02cd_evnhn_2.jpg

Cá nhân tại các đơn vị nhận Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội

Tích cực hưởng ứng các chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, EVN HANOI đã tích cực tham gia các chương trình do Thành phố, Sở Công thương phát động như: Chương trình hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất; Chương trình Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2013; Tham gia Hội chợ triển lãm Quốc tế năng lượng hiệu quả - môi trường Hà Nội (ENTECH HANOI) năm 2013; Phối hợp cùng với Trung tâm tiết kiệm năng lượng Hà Nội phổ biến Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả tại 40 cơ quan HCSN và doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm trên địa bàn Thành phố; chủ động triển khai các chương trình tiết kiệm điện phù hợp với đặc điểm sản xuất kinh doanh của Tổng công ty đóng góp nhiều hơn vào “Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” của Hà Nội.

Sáng ngày 10/3, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội – Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2014. Một tập thể và cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã được UBND Thành phố trao tặng Bằng khen tại hội nghị, đó là:

-    Công ty Điện lực Hà Đông

-    Ông Vũ Quang Huy – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Cầu Giấy


Theo EVNHANOI