Thứ bảy, 27/04/2024 | 18:31 GMT+7

Điện lực Lộc Ninh, Bình Phước đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

28/03/2024

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng cao, các giải pháp, chương trình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả là vấn đề hàng đầu được ngành điện triển khai thực hiện.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm cho người dân được Điện lực Lộc Ninh triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với thực tế. Nội dung tuyên truyền ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ, dễ thực hiện, nhờ đó mang lại hiệu quả rõ rệt. Cùng với đó, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền người dân lựa chọn mua, sử dụng các thiết bị điện có chỉ số hiệu suất cao và đánh giá độ tiết kiệm năng lượng, sử dụng các công nghệ thông minh để tự động tắt thiết bị khi không sử dụng hoặc khi không có người trong phòng...
Nhân viên Điện lực Lộc Ninh thực hiện các công đoạn kéo điện đến nhà dân vùng sâu.
Ông Trịnh Ngọc Dân ở thị trấn Lộc Ninh cho hay: Qua các kênh tuyên truyền về tiết kiệm điện, gia đình tôi luôn ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị điện để hoạt động ổn định, tiết kiệm và luôn để máy điều hòa ở mức 26-27 độ trong những ngày nắng nóng. Hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà cũng được thay thế hoàn toàn bằng đèn tiết kiệm điện. Những thói quen đó giúp gia đình tiết kiệm đáng kể chi phí tiền điện hàng tháng.
Cùng với đảm bảo an toàn lưới điện, nhân viên Điện lực Lộc Ninh còn tích cực tuyên truyền đến từng hộ dân về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.
Việc nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm còn được Điện lực Lộc Ninh phối hợp các trường học trên địa bàn huyện tổ chức tuyên truyền đến học sinh thông qua các cuộc thi, hoạt động ngoại khóa, lồng ghép trong các tiết học. Qua đó, giúp trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản, kỹ năng về sử dụng điện tiết kiệm, để mỗi học sinh là những tuyên truyền viên tích cực lan tỏa đến bạn bè, gia đình và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Em Hứa Gia Tuệ, học sinh Trường THPT Lộc Ninh chia sẻ: “Được tuyên truyền, em hiểu nhiều hơn về lợi ích của việc tiết kiệm điện. Em sẽ chủ động tiết kiệm điện trong gia đình, trường học và ở mọi nơi một cách hợp lý nhất”.
Với việc triển khai đồng bộ công tác truyền thông một cách linh hoạt, phù hợp tới từng địa bàn, khu dân cư đã từng bước làm thay đổi và nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả của các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện. Kết quả, năm 2023 lượng điện năng tiết kiệm của huyện Lộc Ninh đạt gần 15,650 triệu kWh, tương đương hơn 30 tỷ đồng.
Giám đốc Điện lực Lộc Ninh - ông Mai Quy Tiên cho hay, bước vào mùa nắng nóng, từ tháng 3-2024 trở đi nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như máy lạnh, điều hòa, quạt điện tại các gia đình, cơ quan, doanh nghiệp… tăng cao, kéo theo sản lượng điện năng dùng cho nhu cầu sinh hoạt tăng. Do đó, để tránh tình trạng quá tải hệ thống điện và đảm bảo hệ thống lưới điện vận hành ổn định, an toàn, Ðiện lực Lộc Ninh đã triển khai công tác bảo trì lưới điện; tăng cường kiểm tra hệ thống đường dây, các trạm biến áp, phụ tải vào thời gian cao điểm trong ngày... nhằm phát hiện và xử lý các sự cố kịp thời; góp phần cung cấp điện ổn định, phục vụ tối ưu nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trong mùa nắng nóng.
Cùng với đó, ngành điện tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Đối với các hộ dân sử dụng điện theo nguyên tắc “4 đúng” (đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu); ưu tiên mua sắm các phương tiện, thiết bị điện hiệu suất cao hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; hạn chế tối đa sử dụng bóng đèn sợi đốt; sử dụng máy lạnh khi thực sự cần thiết và điều chỉnh nhiệt độ từ 26 độ trở lên… Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, tắt bớt hoặc giảm 50% công suất đèn chiếu sáng quảng cáo ngoài trời sau 22 giờ. Các cơ quan hành chính sự nghiệp phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 5% trên tổng điện năng tiêu thụ trong năm; vận động cán bộ, nhân viên sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại đơn vị…
Nhân viên Điện lực Lộc Ninh lắp đèn đường chiếu sáng khu dân cư bằng hệ thống đèn tiết kiệm điện.
Với các giải pháp tuyên truyền phù hợp, thiết thực, tiết kiệm điện đang dần trở thành thói quen của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và của từng người dân, tin rằng trong năm 2024, huyện Lộc Ninh sẽ hoàn thành mục tiêu tiết kiệm hơn 12 triệu kWh điện năng tiêu thụ, góp phần đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu của người dân.
Theo: Báo Bình Phước