Thứ sáu, 26/04/2024 | 14:34 GMT+7

PC Quảng Trị: Hiệu quả từ công tác tuyên truyền tiết kiệm điện

14/09/2013

Thời gian qua, tiết kiệm điện (TKĐ) là cụm từ đang dần quen thuộc và phổ biến trong cộng đồng vì nó đã thành thói quen, kỹ năng, ý thức trong sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Thời gian qua, tiết kiệm điện (TKĐ) là cụm từ đang dần quen thuộc và phổ biến trong cộng đồng vì nó đã thành thói quen, kỹ năng, ý thức trong sinh hoạt hàng ngày của người dân.

462091159_11.9.13_tqt_tkd.jpg

PC Quảng Trị tuyên truyền TKĐ tại các trường học trên địa bàn
 
Thực hiện chỉ đạo của EVNCPC về công tác tuyên truyền TKĐ, PC Quảng Trị đã nỗ lực đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tiết kiệm điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. PC Quảng Trị đã thực hiện nhiều giải pháp như: tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin của địa phương; treo 805 băng rôn, dựng 07 panô tuyên truyền TKĐ trên các tuyến đường phố chính của thành phố, thị xã, thị trấn, thị tứ, khu vực đông dân cư; phát hơn 1 triệu tờ rơi tuyên truyền TKĐ đến tay tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền trên trang web: http://pcquangtri.cpc.vn và các kênh giao tiếp khách hàng... Bên cạnh đó, PC Quảng Trị đã tổ chức 27 lượt tuyên truyền bằng hình thức chạy xe cổ động; thực hiện 20 buổi tuyên truyền TKĐ tại các trường học trên địa bàn. 

Với những giải pháp đã thực hiện, kết quả sản lượng điện PC Quảng Trị tiết kiệm được trong 6 tháng đầu năm 2013 là 3.362 kWh.

Đặc biệt, nhằm năng cao nhận thức của người dân, cộng đồng và xây dựng ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả vì sự phát triển bền vững của quốc gia, đầu năm 2013, PC Quảng Trị đã phối hợp với Sở Công Thương và UBND thành phố Đông Hà phát động chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện năm 2013" cho đối tượng là các hộ gia đình trên địa bàn thành phố Đông Hà. Chương trình đưa ra các tiêu chí như: phấn đấu tiết kiệm từ 10% trở lên lượng điện năng tiêu thụ trong từng tháng của ba tháng 4,5,6 năm 2013 so với sản lượng điện tiêu thụ từng tháng của ba tháng cùng kỳ năm 2012; có biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả các thiết bị điện trong gia đình.

Bằng nhiều hình thức tổ chức tuyên truyền, chương trình đã được người dân thành phố Đông Hà hưởng ứng mạnh mẽ. Sau 3 tháng thi đua, thông qua phần mềm tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện công tác gia đình TKĐ, PC Quảng Trị đã thống kê được 1.473/23.696 hộ gia đình khách hàng liên tục trong 3 tháng 4,5,6/2013 có tỷ lệ TKĐ hàng tháng trên 10% so với các tháng cùng kỳ năm 2012 và tổng sản lượng điện mà các hộ gia đình trên đã tiết kiệm được là 359.733 kWh, tương ứng với số tiền tiết kiệm được trên 534 triệu đồng.

Để đạt được tiêu chí Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013, gia đình ông Hoàng Trọng Thơ (khóm 5, phường 3, thị xã Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cho biết: “Tôi rất phấn khởi vì đã được bình chọn là "Gia đình tiết kiệm điện năm 2013". Đây là chương trình rất có ý nghĩa, chúng tôi được cán bộ ngành điện hướng dẫn về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như thay các bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact, sử dụng bình nước NLMT, tắt bớt những bóng đèn không cần thiết... Trước đây, gia đình tôi phải trả tiền điện khoảng 250.000đ/tháng thì nay chỉ trả 150.000đ/tháng". 

Còn chị Nguyễn Thị Nhạn (số nhà 109 Lý Thường Kiệt, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cho biết, chị luôn nhắc nhở mọi người trong gia đình phải có ý thức TKĐ, giáo dục con cái biết cách tiết kiệm điện là tiết kiệm tài nguyên quốc gia. 

Đánh giá về công tác tuyên truyền TKĐ của PC Quảng Trị, ông Trương Đình Sỹ (số nhà 20 Trần Đại Nghĩa, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) chia sẻ: “Tôi đánh giá cao về công tác tuyên truyền TKĐ của PC Quảng Trị trong thời gian qua. Các phương thức tuyên truyền đã tạo được sự đồng thuận trong cộng đồng, mọi người dân ở khu phố tôi luôn nêu cao khẩu hiệu "Người người tiết kiệm điện, nhà nhà tiết kiệm điện". Tuy nhiên, PC Quảng Trị cũng cần chú trọng đến công tác tuyên truyền TKĐ ở công sở vì tình trạng lãng phí điện vẫn còn diễn ra do quản lý chưa chặt chẽ và chưa nêu cao ý thức TKĐ tại công sở”.

Theo CPC