Thứ bảy, 21/09/2024 | 03:37 GMT+7

Tiết kiệm điện tại Cờ Đỏ

06/08/2012

Ứng dụng các thiết bị tiên tiến không chỉ giúp tiết giảm lượng điện tiêu thụ trong dây chuyền sản xuất mà còn giúp gia tăng năng suất hoạt động của nhà máy từ 5 tấn/ngày lên 8 tấn/ngày.

Ông Lê Hoàng Khanh, chủ Nhà máy xay xát Hoàng Khanh, tại ấp Thạnh Hoà, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ cho biết: Việc mạnh dạn đầu tư đổi mới thay thế những máy móc và động cơ điện truyền thống đã cũ bằng các thiết bị hiện đại với công nghệ tiên tiến như: máy bóc vỏ, máy xát trắng... đã giúp nhà máy tiết kiệm 30% tiền điện.
 
637d7334e_03tkd.jpg
Ông Lê Hoàng Khanh bên động cơ xay xát tiết kiệm điện

Theo ông Khanh, ứng dụng các thiết bị tiên tiến không chỉ giúp tiết giảm lượng điện tiêu thụ trong dây chuyền sản xuất mà còn giúp gia tăng năng suất hoạt động của nhà máy từ 5 tấn/ngày lên 8 tấn/ngày.

Ngoài ra, để tiết giảm các tổn thất điện năng, trong quá trình sản xuất, nhà máy hạn chế vận hành cùng lúc những thiết bị không cần thiết, nhất là vào giờ cao điểm.

Bên cạnh đó, ông Khanh còn quan tâm đầu tư hệ thống chiếu sáng, sử dụng bóng đèn compact có khả năng tiết kiệm điện, tuổi thọ cao để thay thế các loại bóng đèn sợi đốt, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên...

Theo ông Huỳnh Thanh Trung, Phó Giám đốc Điện lực Cờ Đỏ (Công ty Điện lực Cần Thơ, bằng những biện pháp thiết thực trong việc tiết kiệm điện và mạnh dạn đầu tư đổi mới dây chuyền công nghệ sản xuất mang lại hiệu quả cao, năm 2011, ông Lê Hoàng Khanh đã được UBND TP Cần Thơ tặng bằng khen vì có thành tích tốt trong công tác tiết kiệm điện.

Ông Huỳnh Thanh Trung, Phó Giám đốc Điện lực Cờ Đỏ, cho biết thêm: Ngành điện đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức chương trình thi đua “gia đình tiết kiệm điện” và lập danh sách các hộ gia đình đăng ký tham gia chương trình thi đua tiết kiệm trong 3 tháng mùa khô năm 2012.

Bên cạnh đó, Điện lực Cờ Đỏ còn phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh việc triển khai chương trình thi đua “Ấp tiết kiệm điện” tại ấp Thạnh Lợi II, xã Trung An, huyện Cờ Đỏ, thu hút được 100% dân trong ấp tham gia.

Thêm vào đó, để nâng cao ý thức và sự hiểu biết của người dân trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã phổ biến, in ấn sách cẩm nang tiết kiệm điện để cấp phát cho người dân.

Cẩm nang hướng dẫn người dân bố trí thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng tại gia đình... giúp người dân sử dụng thiết bị an toàn, hiệu quả và tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Theo EVN News