Thứ ba, 30/04/2024 | 12:40 GMT+7

Quảng Ngãi nhiều chương trình tiết kiệm điện hiệu quả

06/01/2012

11 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 5,044 triệu kWh (bằng 1,06% sản lượng điện thương phẩm); bán bán được hơn 19 ngàn bóng đèn compact; 180 bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời.

11 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 5,044 triệu kWh (bằng 1,06% sản lượng điện thương phẩm); bán bán được hơn 19 ngàn bóng đèn compact; 180 bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời... là những kết quả tiêu biểu Quảng Ngãi đạt sau khi triển khai  Chương trình Tiết kiệm điện năm 2011.

Ngay từ đầu năm 2011, lãnh đạo điện lực Quảng Ngãi đã chủ động báo cáo tình hình cung ứng điện với lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, đồng thời đề nghị phối hợp trong việc tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và nhân dân địa phương sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

a22d5f54f_tuyen_truyen.gif

Điện lực Quảng Ngãi tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện


Tháng 3/2011, điện lực  Quảng Ngãi đã phối hợp với Sở Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai tiết kiệm điện. Trong dịp này, điện lực  Quảng Ngãi đã làm việc với các khách hàng trọng tâm, yêu cầu giảm tối thiểu 10% đến 15% sản lượng điện sử dụng trong các tháng khi có thông báo tiết giảm điện của PC Quảng Ngãi và giảm 2% sản lượng cả năm 2011 so với năm 2010.

Điện lực  Quảng Ngãi đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phổ biến, tuyên truyền đến 662 đơn vị gồm các trường học, phòng GD&ĐT, trung tâm giáo dục thường xuyên, hướng nghiệp; trên 17.000 cán bộ, giáo viên và gần 0,5 triệu học sinh, hướng đến mỗi một cán bộ, giáo viên, học sinh là một tuyên truyền viên cho chính gia đình mình.

Ngoài ra, điện lực  Quảng Ngãi còn phối hợp tuyên truyền và cung cấp tài liệu để Liên đoàn lao động tỉnh chỉ đạo các Liên đoàn lao động huyện, thành phố, Công đoàn ngành tuyên truyền, phổ biến đến đội ngũ CNVC-LĐ trong toàn tỉnh; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện 28 chuyên mục “Sử dụng điện an toàn - hiệu quả” định kỳ phát trên sóng truyền hình PTQ.

Đơn vị đã tham gia diễn hành, hưởng ứng “Giờ trái đất”, vận động các đơn vị sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp và các hộ dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tắt đèn và các thiết bị không cần thiết trong thời gian từ 20h30 đến 21h30 ngày 26/3/2011 với khẩu hiệu “Tắt đèn 60 phút, hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu”.

Điện lực  Quảng Ngãi đã thành lập “Tổ tư vấn sử dụng điện” để tư vấn đến khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả theo cẩm nang sử dụng điện; Ban hành nội quy sử dụng điện tại nơi làm việc; tính toán giao định mức sử dụng điện cho các đơn vị; phổ biến, tuyên truyền đến CBCNV để họ trở thành tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động gia đình, người thân và nhân dân địa phương sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Năm 2011 khép lại, nỗ lực tiết kiệm điện tại Quảng Ngãi rất đáng ghi nhận. Để tiếp tục duy trì và phát huy phong trào trên, ngoài nỗ lực của ngành điện rất cần sự góp sức thể hiện qua hành động của cộng đồng.  Mỗi doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và mỗi hộ gia đình hãy sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả bằng việc làm cụ thể vì lợi ích của đơn vị, lợi ích của gia đình và lợi ích của cả cộng đồng. Các cấp có thẩm quyền cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo, giám sát và có biện pháp chế tài đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng điện lãng phí.

Minh Sơn