Thứ bảy, 27/04/2024 | 03:29 GMT+7

Công ty Điện lực Ninh Bình tiếp tục triển khai các giải pháp tiết kiệm điện

12/10/2011

Những giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả đã giúp Ninh Bình tiết kiệm được 7,4 triệu Kwh, đạt 125% so với kế hoạch.

Thực hiện Chỉ thị số 171/CT-TTg ngày 26-1-2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện tiết kiệm điện, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp tiết kiệm điện tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh.


d04b9e7b7_ninh_binh.jpg

Cán bộ Công ty Điện lực Ninh Bình kiểm định công tơ điện


Công ty Điện lực Ninh Bình thực hiện đề án tiếp nhận lưới điện hạ thế nông thôn, tổ chức bán lẻ điện trực tiếp đến hộ dân. Đầu tư cải tạo lưới điện sau khi tiếp nhận, kiểm định thay thế những công tơ không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, quá hạn sử dụng trên lưới. Công ty đã tiến hành đầu tư sửa chữa, nâng cấp đường dây hạ thế bằng cáp vặn xoắn, nâng công suất, lắp thêm trạm biến áp san tải cho hầu hết địa bàn trong tỉnh với tổng trị giá khoảng 250 tỷ đồng, đã góp phần giảm tổn thất điện năng đáng kể trên lưới điện 0,4 KV, tổn thất trạm biến áp trước khi tiếp nhận khoảng 30-35%, nay đã giảm xuống còn khoảng 12-18 %. Đến nay, toàn tỉnh đã có 64.641 khách hàng mua điện trực tiếp với ngành điện, chiếm 29,8% và 21.949 khách hàng mua điện trực tiếp với tổ chức bán lẻ điện nông thôn, chiếm 43,6%... Với những giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả nên toàn tỉnh đã tiết kiệm được 7,4 triệu Kwh, đạt 125% so với kế hoạch.

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo điều hành cung ứng điện tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đến từng người dân, từng khách hàng sử dụng điện; đồng thời hướng dẫn thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện và sử dụng điện một cách hợp lý, hiệu quả.

Các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, thị xã tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc sử dụng điện của cơ quan, các đơn vị trực thuộc và các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hộ sử dụng điện trong phạm vi quản lý. Các cơ quan, công sở triển khai thực hiện nghiêm túc việc xây dựng và thực hiện kế hoạch tiết kiệm điện năng sử dụng của đơn vị mình.

Công ty Điện lực Ninh Bình theo dõi tình hình sử dụng điện của các cơ quan hành chính sự nghiệp, các đơn vị thụ hưởng ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh, so sánh với mức sử dụng điện của tháng cùng kỳ năm trước và đối chiếu chỉ tiêu tiết kiệm 10% sản lượng điện sử dụng của các đơn vị báo cáo UBND tỉnh để có biện pháp xử lý đối với các đơn vị không thực hiện tiết kiệm điện.

Đối với sinh hoạt tiêu dùng, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ gia đình hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm từ 17 giờ đến 21 giờ hàng ngày, khuyến khích sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm điện như bóng compact hoặc bóng đèn huỳnh quang T8, T5.

Đối với khu vực kinh doanh dịch vụ thực hiện giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo, trang trí ngoài trời vào giờ cao điểm buổi tối. Đối với hệ thống chiếu sáng công cộng, tiết giảm 50% công suất chiếu sáng vào giờ cao điểm của hệ thống điện, trừ các dịp lễ, tết và các sự kiện lớn tại địa phương và các biển báo, đèn chỉ dẫn giao thông. Các doanh nghiệp thuộc danh mục sử dụng năng lượng trọng điểm theo quy định tại Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả phải xây dựng kế hoạch tiết kiệm mỗi năm ít nhất 1%.

Ngành Công thương phối hợp với Công ty Điện lực Ninh Bình tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng điện đối với các đơn vị sử dụng quá công suất đã đăng ký trong biểu đồ phụ tải được ghi trong hợp đồng mua bán điện vào giờ cao điểm, chủ động đề xuất lịch làm việc ba ca luân phiên cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng; xây dựng kế hoạch kiểm toán năng lượng đối với các khách hàng sản xuất công nghiệp có sản lượng điện năng tiêu thụ lớn… nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình tiết kiệm điện những tháng cuối năm 2011.

Theo icon.com.vn