Thứ bảy, 27/04/2024 | 03:52 GMT+7

Anesco đẩy mạnh ứng dụng nguồn năng lượng mặt trời tại hạt Dearbyshire

27/04/2016

Công ty công nghệ năng lượng sạch Anesco hiện đang tiến hành xây dựng một nông trại năng lượng mặt trời với diện tích là 105 hec-ta trên nền của một khu đất cũ.

Phát ngôn viên của công ty công nghệ năng lượng sạch Anesco ngày hôm qua cho biết công ty này đã và đang tiến hành việc xây dựng cũng như hoàn thiện một trang trại “mặt trời” với diện tích là 105 héc-ta trên nền của một khu vực sử lý than đá trước đây tại hạt Dearbyshire (Anh).

Với sự quản lý và điều hành của Anesco, nông trại năng lượng mặt trời với hiệu suất 4,2 MW này được mong đợi sẽ có thể cung ứng đủ điện năng tiêu thụ cho 1.200 hộ gia đình trong vòng một năm. Ngoài ra, dựa vào việc “bán” nguồn điện sử dụng, mô hình nông trại này sẽ có thể đem lại một nguồn lợi nhuận không hề nhỏ- dự kiến con số này sẽ đạt tới khoảng 15.000 bảng Anh hàng năm. 

Trước đó, từ năm 1980 đến năm 2007, vùng đất tại hạt Dearbyshire này được hội đồng than Quốc gia Anh sử dụng với mục đích hỗ trợ cho việc khai thác than lộ thiên tại các khu vực lân cận. Sau đó, tổng công ty xây dựng Harworth Estates đã đưa ra một bản kế hoạch tái phát triển khu vực này, trong đó có việc khuyến khích các hộ gia đình đến đây sinh sống và xa hơn là trở thành một cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, gần đây nhất chính là kế hoạch xây dựng một mô hình nông trại năng lượng mặt trời dưới sự quản lý của Anesto như đã đề cập ở trên. 

Lee Adam, Giám đốc phụ trách bộ phận bán hàng tại Anesco cho biết: “Việc hợp tác với Harworth Estate trong vấn đề tái phát triển lại khu đất tại Dearbyshire không những mang lại hiệu quả về kinh tế mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Cụ thể hơn, mô hình nông trại năng lượng mặt trời sẽ tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người, sản xuất ra nguồn năng lượng tái tạo và hơn cả là giúp giảm lượng khí thải Carbon”.

Cũng có liên quan đến việc đẩy mạnh phát triển mô hình nông trại năng lượng mặt trời, ngày hôm qua hiệp hội cảng biển Anh cho biết họ đang tiến hành xây dựng một nông trại tương tự tại cảng Silloth ở Cumbria. Dự kiến hoàn thiện vào cuối năm nay, nông trại mặt trời được mong đợi sẽ cung cấp đủ điện năng tiêu thụ cho khu vực này. Ngoài ra, lượng điện năng dư sẽ được bán cho lưới điện Quốc gia để cung ứng điện tiêu thụ cho các hộ gia đình khác. 

Minh Thúy (Theo Business Green)