Thứ tư, 01/05/2024 | 18:13 GMT+7

Cách mạng năng lượng tái tạo và thời trang

28/09/2010

David Wendell mong muốn tạo ra một cuộc cách mạng về năng lượng tái tạo bằng cách dùng nguồn nguyên liệu tự nhiên. Công nghệ mới này sử dụng carbon và chuyển hóa thành đường –vẫn được lấy từ cây trồng tự nhiên - hiệu quả hơn bằng cách sử dụng bọt quang hợp nhân tạo.

Giải thưởng Trái Đất ra đời vào năm 2008, nhằm mục đích giới thiệu các thiết kế trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kiến trúc, sản phẩm tiêu dùng, thời trang… Lễ trao giải năm nay được tổ chức  tại Marlboro House ở London vào thứ Năm vừa qua  và người dành giải thưởng năm nay là  David Wendell.

 

David Wendell mong muốn tạo ra một cuộc cách mạng về năng lượng tái tạo bằng cách dùng nguồn nguyên liệu tự nhiên. Công nghệ mới này sử dụng carbon và chuyển hóa thành đường –vẫn được lấy từ cây trồng tự nhiên - hiệu quả hơn bằng cách sử dụng bọt quang hợp nhân tạo. 

 

OB-KB534_wen091_E_20100917120445.jpg


Nhà vua Malaysia đã trao cúp chiến thắng cho David Wendell (đứng bên trái)


Wendell cùng đồng nghiệp của mình là Carlo Montemagno. Cả hai đều là giáo sư giảng dạy tại Đại học Cincinnati lọt vào một trong sáu nhóm vào vòng chung kết Giải thưởng Trái đất . Và họ đã giành được giải thưởng trị giá 50 nghìn USD. 

 

Wendell nói: "Có những loại nhiên liệu khác, như đậu nành và bắp tạo ra ít CO2 hơn nhiên liệu hóa thạch, và cỏ kê Mỹ hoàn toàn trung tính với carbon. Đây là công nghệ đầu tiên tiêu thụ nhiều carbon hơn lượng carbon mà nó tạo ra, và không giống như đậu nành hay bắp, công nghệ này không phải sử dụng đất nông nghiệp. "

Phương Anh (Theo Wall Street Journal)