Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:18 GMT+7

Trà Vinh tiết kiệm gần 55 tỷ đồng tiền điện

31/01/2024

Năm 2023 Công ty Điện lực (PC) Trà Vinh tiết kiệm được 30,08 triêu kWh điện, đạt 112,78% kế hoạch năm, tương đương 2,38% sản lượng điện thương phẩm, vượt 0,28% kế hoạch giao (2,1%), tương ứng số tiền tiết kiệm 54,64 tỷ đồng.

Với diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng và khô hạn kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của các hộ dân, đơn vị và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tăng cao. Do đó, nhằm bảo đảm nguồn cung ứng điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt, PC Trà Vinh đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền đến tất cả các khách hàng sử dụng điện. 
Cán bộ điện lực tư vấn về giải pháp nuôi tôm tiết kiệm điện (PC Trà Vinh)
PC Trà Vinh đã triển khai đến các Điện lực trực thuộc, phối hợp với 05 tổ chức đoàn thể (Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu Chiến binh, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động, Tỉnh đoàn Trà Vinh) đồng cấp trên địa bàn phát tổng số 21.245 tờ rơi tiết kiệm điện, 4.075 cuốn cẩm nang sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả để tuyên truyền. Về phía 05 tổ chức đoàn thể triển khai đến các cấp thực hiện 17.012 đợt tuyên truyền cho 572.040 hội viên, đoàn viên và quần chúng.
Cụ thể, giải pháp mà PC Trà Vinh đã, đang triển khai, đó là tập trung tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cách sử dụng điện tiết kiệm như: khuyến cáo sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; thay các bóng đèn sợi đốt bằng đèn LED, đèn tiết kiệm điện; sử dụng điều hòa ở nhiệt độ không dưới 26 độ C; thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện trong gia đình, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm và tắt các thiết bị điện khi không sử dụng…
Ngoài ra, công ty còn phối hợp với Báo Trà Vinh, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Trà Vinh và các cơ quan Báo Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh thực hiện các phóng sự tuyên truyền tiết kiệm điện đến các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các hộ gia đình...
Trong tháng 11 và 12/2023, Công ty Điện lực Trà Vinh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh triển khai chương trình “Tiết kiệm điện trong trường học” tại 27 trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn với sự tham gia của 715 giáo viên và 13.925 học sinh; tổ chức chương trình sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề “Chung tay tiết kiệm điện” tại trường THCS Hàm Giang, huyện Trà Cú... Từ đó góp phần tác động mạnh mẽ và nâng cao nhận thức về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong cộng đồng.
Với những nỗ lực trên, năm 2023 PC Trà Vinh tiết kiệm được  30,08 triêu kWh điện, đạt 112,78% kế hoạch năm, tương đương 2,38% sản lượng điện thương phẩm, vượt 0,28% kế hoạch giao (2,1%), tương ứng số tiền tiết kiệm 54,64 tỷ đồng.
Trong thời gian tới, để công tác tiết kiệm điện đi vào thực chất, có hiệu quả, ngành điện rất cần sự tiếp tục ủng hộ từ các cấp, các ngành và đặc biệt là từ phía người dân, doanh nghiệp, các đơn vị hành chính sự nghiệp trong việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện. Mỗi gia đình, mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong sinh hoạt thường ngày, tạo thói quen tốt để vừa có lợi cho kinh tế gia đình vừa góp phần chia sẻ với khó khăn chung hiện nay. 
Năm 2024 PC Trà Vinh đặt mục tiêu: (i) Phấn đấu đạt, vượt chỉ tiêu tiết kiệm điện và hoàn thành các chương trình tiết kiệm điện do Tổng công ty Điện lực miền Nam giao trong năm 2024; đảm bảo ổn định tình hình cung cấp điện các tháng mùa khô năm 2024; (ii) Gắn kết hoạt động truyền thông tiết kiệm điện với sử dụng điện an toàn và nâng cao công tác dịch vụ khách hàng; (iii) Tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa các bên đặc biệt là các cấp cơ sở để công tác này ngày càng đi vào chiều sâu. Quan tâm và đầu tư đúng mức trong công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để công tác tuyên truyền được phổ biến rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân.
Hương Linh