Chủ nhật, 28/04/2024 | 01:25 GMT+7

Công ty Điện lực Trà Vinh đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện trong trường học

14/11/2023

Ngày 13/11/2023, Điện lực Cầu Ngang thuộc PC Trà Vinh triển khai chương trình tuyên truyền “tiết kiệm điện, an toàn điện” trong giờ sinh hoạt chào cờ đầu tuần tại Trường THPT Cầu Ngang B, xã Hiệp Mỹ Tây huyện Cầu Ngang.

Tại buổi tuyên truyền, học sinh được tư vấn, giới thiệu kiến thức về sử dụng điện, phát tờ rơi và hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện đối với các thiết bị gia dụng trong gia đình như: Tivi, tủ lạnh, bóng đèn, quạt, máy điều hòa, nồi cơm điện, …. Bên cạnh đó có 20 câu hỏi đố vui xoay quanh các vấn đề được phổ biến: Cách sử dụng bóng đèn nào ít tiêu hao năng lượng, ý nghĩa của việc tiết kiệm điện, thời gian nào trong ngày được quy định là giờ cao điểm về sử dụng điện, việc sử dụng các thiết bị sinh hoạt trong gia đình như: Tivi, bàn là, tủ lạnh, quạt điện, nồi cơm điện được đúng cách,… các em học sinh trả lời đúng được tặng các phần quà dụng cụ học tập. Nội dung tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm,  an toàn đã thu hút đông đảo hơn 467 học sinh tham gia hưởng ứng.
Nhân viên Điện lực phát quà đố vui có thường cho các em học sinh tham gia chương trình Tiết kiệm điện trong trường học.
Mục tiêu buổi tuyên truyền giúp các em có thêm kiến thức về cách sử dụng các thiết bị điện trong gia đình, đặc biệt tại phòng học sao cho tiết kiệm nhất “chỉ bật đèn khi cần thiết và tắt điện khi không sử dụng”. Cùng với việc tự thực hiện, các em sẽ tuyên truyền cho những người thân, bạn bè cùng thực hiện, từ đó mọi người chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn. Qua đó, học sinh có thêm kiến thức sử dụng thiết bị điện an toàn, hiệu quả và là những tuyên truyền viên tích cực trong việc sử dụng điện tiết kiệm.
Ông Trần Đăng Khoa, Phó Giám đốc Điện lực Cầu Ngang (đứng thứ ba từ bền trái nhìn sang) trao tập cho các em học sinh Trường THPT Cầu Ngang B.
Thầy Dương Thanh Hải- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học của Công ty Điện lực Trà Vinh là việc làm rất thiết thực, tạo sân chơi bổ ích, không chỉ giúp các em nâng cao kiến thức mà còn biết cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Qua buổi tuyên truyền này, hy vọng rằng sẽ có tác động tích cực đến nhận thức, giúp học sinh nắm bắt và thực hành kỹ hơn về bài học tiết kiệm điện. Đó cũng là một cách giúp các em hình thành ý thức tiết kiệm trong cuộc sống, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường".
Theo kế hoạch trong tháng 11/2023, PC Trà Vinh phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Trà Vinh triển khai chương trình “Tiết kiệm điện và an toàn điện trong trường học”; Tuyên truyền trong giờ sinh hoạt chào cờ đầu tuần 27 trường học (02 trường Tiểu học, 15 trường THCS, 10 trường THPT) và thực hiện 01 chương trình sinh hoạt ngoại khóa chủ đề “chung tay tiết kiệm điện”, tại điểm trường THCS Hàm Giang, tổng chi phí thực hiện 175,7 triệu đồng.
Theo: Trang tin điện tử ngành Điện