Thứ sáu, 20/09/2024 | 04:57 GMT+7

Tiết kiệm điện từ ý thức và nề nếp của Trạm Hoa tiêu Định An

20/11/2013

Thành lập và đi vào hoạt động hơn 18 năm, Trạm Hoa tiêu Định An là đơn vị thuộc Công ty TNHH Một thành viên Hoa tiêu hàng hải khu vực V.

Thành lập và đi vào hoạt động hơn 18 năm, Trạm Hoa tiêu Định An là đơn vị thuộc Công ty TNHH Một thành viên Hoa tiêu hàng hải khu vực V. 

Với hoạt động chuyên ngành trong lĩnh vực điều động và dẫn dắt tàu tại khu vực trong phạm vi bến cảng, tuyến luồng hàng hải phức tạp, nguy hiểm đòi hỏi có sự tinh thông về điều khiển tàu kết hợp với các hiểu biết tại địa phương. Là đơn vị hoạt động trong điều kiện khó khăn, nguy hiểm các hoa tiêu ngày đêm bám trụ trên biển để chỉ dẫn cho thuyền trưởng biết về các điều kiện hàng hải ở khu vực dẫn tàu, khuyến cáo thuyền trưởng về các hành động không phù hợp với quy định bảo đảm an toàn hàng hải. 

Tuy nhiên sau những giờ làm việc mệt nhọc trên biển, khi nghĩ ngơi, sinh hoạt ở trạm, các hoa tiêu còn là những người luôn biết chắt chiu từng Kwh điện năng, bởi theo họ việc làm này bắt nguồn từ "Ý thức, nề nếp ở đơn vị".

 503b8f258_hoatieutv.jpg

Ông Dương Văn Hai - Trưởng trạm Hoa tiêu Định An

Theo ông Dương Văn Hai - Trưởng trạm Hoa tiêu Định An cho biết: Năm 2005 khi có Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tiết kiệm điện, đồng thời qua tuyên truyền của ngành Điện, Trạm ý thức tiết kiệm điện trước mắt mang lại lợi ích cho đơn vị, sau đó là lợi chung của toàn xã hội. Đơn vị đã xây dựng nội quy tiết kiệm điện, tiết kiệm chi tiêu hành chính thông qua Hội nghị người lao động, biểu quyết thống nhất để thực hiện, do đó hiện nay việc tiết kiệm điện đã trở thành ý thức của từng CB.CNV khi mới bước vào làm việc ở đơn vị.

Các giải pháp tiết kiệm điện mà trạm đã thực hiện như: Thay bóng đèn tròn chuyển sang đèn compact; tận dụng anh sáng tự nhiên, thông gió cửa sổ, không dùng đèn, quạt, máy lạnh. Trường hợp sử dụng máy lạnh luôn để chế độ từ 26oC trở lên (chủ yếu khi tổ chức hội họp đông người tham dự); về thắp sáng cơ quan, khoảng 9 giờ tối phải tắt đèn; không sử dụng đèn hàng lang, đèn bảng hiệu. 

Kết quả chỉ tính riêng sản lượng điện năng sử dụng trong quý III/2013, trạm đã tiết kiệm được 780 kWh, giảm thấp hơn so với cùng kỳ năm 2012 (7.919 / 8.699 kWh).

Theo PC Trà Vinh