Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:27 GMT+7

Sân vận động Scotland tiết kiệm 40.000 bảng nhờ theo dõi lượng nước

08/03/2016

Hampden Park đã lắp đặt thiết bị đọc công tơ tự động (AMR), thu thập dữ liệu về lượng nước mà sân vận động này tiêu thụ 15 phút một lần.

Sân vận động bóng đá quốc gia của Scotland đã cắt giảm được 35% lượng nước tiêu thụ trong 15 tháng sau khi lắp đặt thiết bị theo dõi lượng nước sử dụng, sớm phát hiện những bất thường. 

Sân vận động Hampden Park tiết kiệm được 35% lượng nước sử dụng

Hampden Park, sân vận động có sức chứa lên tới 52.000 người ở thành phố Glasgow đã lắp đặt thiết bị đọc công tơ tự động (AMR), thu thập dữ liệu về lượng nước mà sân vận động này tiêu thụ 15 phút một lần.

Các thiết bị AMR nhận thấy rằng tần suất sử dụng nước của các bồn tiểu tự động cho 500.000 người hay 200 người là như nhau hay phát hiện được rằng hệ thống tưới tiêu cho sân cỏ có sự thất thoat nước, khiến hóa đơn tiền nước mà sân vận động Park Hampden phải trả tăng cao.

Sân vận động Park Hampden tiết kiệm 40.000 bảng Anh nhờ việc cắt giảm lượng nước tiêu thụ sau khi chuyển sang hợp tác với nhà cung cấp nước United Utilities vào tháng 11 năm 2014.

Cạnh tranh trong thị trường nước

Giám đốc điều hành sân Hampden Park của Peter Dallas cho biết: "Hợp tác với công ty United Utilities giúp chúng tôi sử dụng nước hiệu quả hơn. Ngoài ra, chúng tôi còn được trải nghiệm những dịch vụ khách hàng tuyệt vời, như việc luôn nhận được những thông tin kịp thời và hóa đơn tiền nước chính xác".

"Trong quá trình tổ chức một sự kiến lớn, việc biết rằng hệ thống nước đang hoạt động tốt giúp chúng tôi yên tâm tập trung vào những công việc khác".

Nhờ sự cạnh tranh trong thị trường nước mà từ năm 2008, các doanh nghiệp Scotland được quyền lựa chọn nhà cung cấp nước để đạt được một thỏa thuận tốt hơn. Và hiện nay, chỉ có những đối tượng tiêu thụ lượng nước lớn ở Anh mới được quyền tự do chuyển đổi nhà cung cấp. Đến năm 2017, tất cả mọi đối tượng sẽ được hưởng những quyền trên.

Giám đốc kinh doanh của nhà cung cấp nước United Utilities, ông Tony McHardy cho biết: "Thị trường nước đang bước vào một giai đoạn mới, ngày càng trưởng thành hơn, và ngày càng nhiều doanh nghiệp tự tìm kiếm nhà cung cấp nước  phù hợp với nhu cầu của mình. Thông qua việc hợp tác với sân vận động Park Hampden, chúng tôi muốn mạnh cam kết của mình trong việc giúp các doanh nghiệp nắm rõ lượng nước mà mình tiêu thụ, cắt giảm lượng nước sử dụng và cuối cùng là tiết kiệm tiền".

Những sân vận động bền vững

Thiết bị theo dõi lượng nước sử dụng tại Hampden Park là một trong những giải pháp mới nhất trong một chuỗi các giải pháp phát triển bền vững mà các sân vận động thể thao trên toàn thế giới đang áp dụng.

Hồi đầu tháng này, báo điện tử Edie.net cho viết Aviva, sân nhà của đội bóng bầu dục Ireland sẽ tiêu thụ 100% điện năng được sản xuất từ các nguồn năng lượng tái tạo trong giải đấu Six Nations năm 2016, trở thành sân vận động đầu tiên trong giải đấu này làm được điều này. Trong khi đó, Sân vận động Levi ở California, nơi diễn ra giải đấu Superbow sẽ sử dụng 85% lượng nước trên tổng nước mà sân vận động tiêu thụ từ nước thải tái chế.

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)