Thứ ba, 30/04/2024 | 06:15 GMT+7

Tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng

02/04/2024

Tổng công ty Điện lực TP.HCM và các công ty điện lực địa phương đang tích cực đẩy mạnh nhiều giải pháp tiết kiệm điện đến người dân.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Văn Thành - Phó giám đốc Công ty Điện lực Bình Phú, thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết đơn vị tích cực tham mưu cho UBND quận 6 và quận Bình Tân tiến hành những kế hoạch tiết kiệm điện đến 5 nhóm khách hàng trên địa bàn.
Các nhóm gồm: Cơ quan, công sở, tòa nhà, văn phòng, trường học và bệnh viện; Đơn vị chủ quản hệ thống chiếu sáng công cộng và chiếu sáng mục đích quảng cáo; Hộ gia đình; Cơ sở thương mại và dịch vụ; Doanh nghiệp sản xuất.
Ngoài ra, công ty cũng phối hợp với UBND 24 phường và các ban ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi người tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức.
Công ty Điện lực Bình Phú tuyên truyền công tác tiết kiệm điện đến người dân 
Đến thời điểm hiện tại, sản lượng tiết kiệm điện trong tháng 2 trên địa bàn quận 6 và quận Bình Tân đạt 5,88 triệu kWh, cao hơn 13,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Ngô Văn Thành chia sẻ thêm: "Đối với khách hàng là doanh nghiệp sản xuất lớn, nếu không có dấu hiệu tiết kiệm điện công ty sẽ đến khuyến cáo, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra những giải pháp hợp lý.
Đối với hộ gia đình, Công ty Điện lực Bình Phú có khoảng 280.000 khách hàng. Chúng tôi tuyên truyền đến các khu phố để người dân biết hiệu quả của việc tiết kiệm điện".
Là đơn vị sản xuất kinh doanh phải tiêu thụ lượng lớn điện, ông Trương Tấn Nhựt - Phó giám đốc Công ty TNHH Khuôn Chính Xác Duy Tân - chia sẻ công ty sử dụng các động cơ gắn thêm biến tần, máy nén khí trục vít để tiết kiệm điện.
Ngoài ra, công ty còn ưu tiên chuyển dịch một số máy hoạt động công suất lớn vào ca đêm khung giờ thấp điểm để tiết kiệm điện và tiết kiệm được khoảng 10% chi phí điện trong năm.
Chị Phan Vũ Trúc Mai - ủy viên thường vụ Quận Đoàn 6 - cho biết đơn vị cũng tích cực hưởng ứng việc tiết kiệm điện. Vừa qua, Quận Đoàn đã hưởng ứng Giờ trái đất. Tuyên truyền các đơn vị trực thuộc tắt điện khi không sử dụng. Phối hợp với Công ty Điện lực Bình Phú lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời tại các tuyến hẻm trên địa bàn.
"Đơn vị còn tích cực thực hiện công tác tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội để lan rộng phạm vi ảnh hưởng, tinh thần tiết kiệm điện đến đông đảo mọi người", chị Mai chia sẻ thêm.
Tiết kiệm điện ngay tại cơ quan
Ông Ngô Văn Thành cho biết tuyên truyền cho người dân, khách hàng và chính Công ty Điện lực Bình Phú cũng tiết kiệm điện ngay tại cơ quan. Cụ thể, tại công ty luôn điều chỉnh máy lạnh từ 26 độ C trở lên. Tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng hành lang bãi giữ xe khuôn viên các khu vực công cộng, hạn chế đi thang máy, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tại phòng làm việc,...
Đơn vị cũng đã thực hiện việc rà soát hệ thống làm lạnh qua đó tiến hành thay mới các thiết bị đã hoạt động lâu năm. Đánh giá hiệu quả việc thay mới hệ thống, lượng điện năng tiêu thụ đã giảm 40% so với lúc ban đầu.
Theo: Tuổi trẻ