Thứ bảy, 27/04/2024 | 06:49 GMT+7

Chuyển đổi sang sử dụng đèn LED, Bolton tiết kiệm được 14 triệu bảng

04/08/2016

Hội đồng thị trấn Bolton, Anh hy vọng sẽ tiết kiệm được hàng triệu bảng Anh trong hơn 20 năm nhờ việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Hội đồng thị trấn Bolton, Anh hi vọng sẽ tiết kiệm được hàng triệu bảng Anh trong hơn 20 năm nhờ việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 

Hơn một nửa số đèn đường ở thị trấn đã được thay thế bằng đèn LED. Bolton bắt đầu thực hiện dự án này từ tháng 04 năm ngoái. Đến nay, gần 15.000 bóng đèn LED đã được lắp đặt trên hơn 2.000 tuyến phố. 

Dự án này được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào năm 2018. 

Tòa thị chính thị trấn Bolton 

Hội đồng thị trấn Bolton cho biết mỗi năm họ phải chi trả 2,1 triệu bảng Anh hóa đơn tiền điện. Lượng khí carbon mà thị trấn này thải ra cũng tiêu tốn của Hội đồng 100.000 bảng Anh mỗi năm. 

Họ hi vọng rằng dự án này sẽ giúp họ tiết kiệm được 14 triệu bảng Anh trong hơn 20 năm và cắt giảm 50% lượng điện năng mà họ tiêu thụ. 

Ông Nick Peel, thành viên Hội đồng thị trấn Bolton, phụ trách lĩnh vực môi trường cho biết: "Tôi rất vui mừng khi dự án tiến triển tốt. Chúng tôi đã rất nỗ lực để thực hiện dự án này. Đây là một thành công lớn, một cột mốc đối với thị trấn Bolton. Dự án này cũng nhận được nhiều sự ủng hộ và phản hồi tích cực từ phía người dân. 

"Việc nâng cấp đèn đường bằng hệ thống đèn LED chiếu sáng sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí đáng kể như chi phí tiêu tốn cho hóa đơn tiền điện, xử lý khí thải carbon và chi phí bảo dưỡng đèn". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)