Thứ sáu, 26/04/2024 | 13:02 GMT+7

Đề án Renewable Heat Incentive của Anh đạt cột mốc mới

21/07/2016

Số lượng nồi hơi sinh khối, hệ thống nhiệt mặt trời và máy bơm nhiệt được lắp đặt tại các hộ gia đình trong đề án Renewable Heat Incentive đã vượt quá con số 50.000.

Số lượng nồi hơi sinh khối, hệ thống nhiệt mặt trời và máy bơm nhiệt được lắp đặt tại các hộ gia đình trong đề án Renewable Heat Incentive đã vượt quá con số 50.000.

Ofgem E-Serve, cơ quan quản lý đề án cho biết hơn 50.000 thiết bị đã được lắp đặt trong đề án Domestic Renewable Heat Incentive (RHI) mà chính phủ đưa ra, giúp Anh cắt giảm hàng triệu tấn khí thải CO2. 

Cũng theo công bố của cơ quan này vào ngày 11 tháng 07 vừa qua, tổng sản lượng nhiệt mà hơn 50.000 thiết bị trên sản xuất ra đã đạt mức 827.000 MWh. Người ta ước tính được rằng, lượng khí thải CO2 mà đề án RHI cắt giảm được trong hơn 20 năm thực hiện sẽ chạm ngưỡng 3,4 triệu tấn.

Từ năm 2014, đề án RHI đã được đưa ra và thực hiện tại Anh nhằm khuyến khích các hộ gia đình sử dụng các công nghệ năng lượng tái tạo, tự sản xuất ra nhiệt năng để sưởi ấm. Bù lại, hàng quý, họ sẽ nhận được một số tiền tương ứng với sản lượng nhiệt năng tái tạo mà họ sản xuất ra được trong vòng hơn 7 năm.

Một cuộc khảo sát của bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu Anh được tiến hành vào đầu năm nay cho thấy đề án RHI đóng vai trò quan trọng trong việc cắt giảm lượng khí carbon của ngành nhiệt.

Tuy nhiên, dù đề án RHI đã được mở rộng, chính phủ Anh vẫn đang có kế hoạch cải cách đề án nhằm tăng cường nữa việc sử dụng những công nghệ carbon thấp và đưa đề án này đến với những hộ gia đình nhỏ hơn.

Những thay đổi chính của đề án RHI là đưa ra giới hạn nhu cầu về nhiệt lượng để những hộ gia đình lớn không thể nhận quá nhiều trợ cấp, quy định mới cho phép các hộ gia đình được chuyển quyền nhận trợ cấp từ đề án RHI cho các doanh nghiệp đã lắp đặt công nghệ carbon thấp và đưa ra mức trợ cấp cao hơn cho sản lượng nhiệt năng được sản xuất máy bơm nhiệt. 

Ngọc Diệp (Theo businessgreen.com)