Thứ sáu, 26/04/2024 | 11:59 GMT+7

Hợp tác trong lĩnh vực khí gas sinh học giữa Sainsbury's và Wyke Farms

13/02/2016

Hai công ty lớn Sainsburry's và Wyke Farms đã ký kết hợp đồng về khí gas sinh học, trong đó nêu rõ công ty sản xuất bơ nổi tiếng Wyke Farms sẽ sản xuất khí gas sinh học cho chuỗi siêu thị Sainsbury's.

Hai công ty lớn này đã ký kết hợp đồng về khí gas sinh học, trong đó nêu rõ công ty sản xuất bơ nổi tiếng Wyke Farms sẽ sản xuất khí gas sinh học cho chuỗi siêu thị Sainsbury's.

Trong hợp đồng kéo dài 12 tháng này, công ty Wyke Farms sẽ cung cấp một lượng lớn khí gas sinh học cho toàn bộ chuỗi siêu thị Sainsbury's, tương đương với khoảng 6% tổng lượng khí gas mà Sainbury's đang tiêu thụ. 

Kết quả là chuỗi siêu thị Sainsbury's cắt giảm được 24,000 tấn khí cacbon, tương đương với lượng khí mà 5,000 xe hơi thải ra trên những con đường của Anh.

Giám đốc quản lý của công ty Wyke Farms, ông Richard Clothier cho biết: "Chúng tôi rất vui khi được cung cấp khí gas sinh học cho toàn bộ chuỗi siêu thị của Sainsbury's. Chúng tôi cung cấp bơ và khí gas cho khách hàng, sau đó thu gom lại rác thải, vòng tuần hoàn này lặp đi lặp lại mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt là cho môi trường". 

Công ty Wyke Farms đã có rất nhiều thành tích trong việc sản xuất ra năng lượng sạch tái tạo ngay tại công ty. 

Nằm ở tỉnh Summerset, công ty Wyke Farms đã tạo ra một kỳ tích khi sử dụng 100% năng lượng tái tạo. Đây là một phần của dự án phát triển bền vững lâu dài được đầu tư lên đến 10 triệu bảng Anh của Wyke Farms. Dự án này bao gồm việc cắt giảm chất thải từ bao bì, sử dụng phân bón hữu cơ và tái sử dụng nước đã lọc, giúp Wyke Farms sản xuất ra khí gas sinh học, tiết kiệm khoảng 2 triệu bảng Anh/năm nhờ việc không phải mua khí gas từ mạng lưới cung cấp. 

Ông Paul Crewe, người đứng đầu ban kỹ thuật và năng lượng của Sainsbury cho biết: "Chúng tôi luôn tìm kiếm những cách thức sáng tạo để giảm thiểu tác động đối với môi trường. Hợp tác giữa chúng tôi và công ty Wyke Farms cho thấy chúng tôi cam kết trong việc cắt giảm lượng khí thải cacbon một cách hiệu quả và bền vững". 

Nhờ sự hợp tác với công ty Wyke Farms, chuỗi siêu thị Sainsburry's cắt giảm được 24,000 tấn CO2 mỗi năm 

Tăng trưởng hữu cơ

Hiện nay, chuỗi siêu thị Sainsbury's không còn cảm thấy xa lại đối với việc sử dụng khí gas sinh học. Hai năm trước siêu thị của Sainsbury ở Cannock là siêu thị đầu tiên của Anh sử dụng điện năng được sản xuất ra từ rác thải thực phẩm. 

Các chuỗi siêu thị Sainsbury's  trên khắp nước Anh gửi rác thải thực phẩm đến công ty xử lý rác thải Biffa. Sau đó, công ty Biffa biến lượng rác thải này thành khí metan, rồi sản xuất ra điện năng tại nhà máy điện Biffa ở Cannock. Lượng điện năng được sản xuất ra sẽ tiếp tục được cung cấp cho siêu thị qua đường dây cáp dài 1.5km.

Theo số liệu của Hiệp hội Tiêu hóa kỵ khí và Tài nguyên sinh học (ADBA), tốc độ tăng trưởng của ngành tiêu hóa kỵ khí ở Anh đã góp phần làm tăng công suất điện năng được sản xuất ra từ năng lượng sinh học lên đến 40% từ năm 2013 - 2014, đạt mức 216 triệu watt. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)