Thứ năm, 02/05/2024 | 05:07 GMT+7

Tetra Pak cung cấp 100 triệu hộp các-tông có thể tái chế 100%

07/02/2016

Công ty Tetra Pak - Thụy Điển hy vọng sẽ cung cấp được hơn 100 triệu hộp các-tông sinh học, có thể tái chế được toàn bộ cho khách hàng trong năm 2016 sau khi công ty mở rộng phạm vi hoạt động của mình trên khắp châu Âu.

Công ty chế biến thức ăn và đóng gói thực phẩm hàng đầu thế giới của Thụy Điển, Tetra Pak hy vọng sẽ cung cấp được hơn 100 triệu hộp các-tông sinh học, có thể tái chế được toàn bộ cho khách hàng trong năm 2016 sau khi công ty mở rộng phạm vi hoạt động của mình trên khắp châu Âu.

Sau khi thử nghiệm thành công của hộp các-tông sinh học được đặt tên là Tetra Rex trong năm qua, công ty Tetra Pak tiết lộ rằng công ty sản xuất bơ sữa của Na Uy TINE sẽ sử dụng hộp các - tông Tetra Rex để đóng gói cho sản phẩm sữa của mình.

Giám đốc sản phẩm của Tetra Pak, bà Christina Chester nói: "Chúng tôi sẽ không chỉ dừng lại ở đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển theo hướng này và cho đến nay, chúng tôi rất hài lòng với lượng khách hàng mà chúng tôi có được. Chúng tôi nhận thấy rằng dòng sản phẩm này rất có tiềm năng và hi vọng rằng trong năm nay chúng tôi sẽ cung cấp được hơn 100 triệu hộp các-tông."

Tháng 1 năm 2015, công ty Tetra Pak tung ra hộp các-tông Tetra Rex được làm hoàn toàn từ nguyên liệu thực vật, trong đó phần nắp hộp được làm từ cây mía và 75% hộp các-tông được làm từ các nguyên liệu có thể tái tạo được. Hộp các-tông này đã nhận được chứng nhận là sản phẩm thân thiệt với môi trường và giành được bảy giải thưởng vào năm ngoái.

Công ty Tetra Pak hợp tác với công ty sản xuất bơ sữa TINE bởi công ty cũng có mục tiêu đóng gói toàn bộ sản phẩm sữa của mình bằng hộp các-tông có thể tái chế được vào năm 2017. Trước đó, Tetra Pak đã hợp tác với công ty Vecozuviel ở Hà Lan và công ty Arla Foods and Wermlands MEJERI ở Thụy Điển.

Người đứng đầu ban Trách nhiệm doanh nghiệp của công ty TINE, ông Bjørn Malm cho biết: "Chúng tôi tin rằng việc thúc đẩy công ty phát triển theo hướng bền vững không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho môi trường mà còn giúp chúng tôi nâng cao khả năng cạnh tranh và tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm. Thông qua việc hợp tác với Tetra Pak, chúng tôi đã tiến thêm một bước quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu bảo vệ môi trường và chúng tôi cam kết sẽ đóng gói tất cả sản phẩm sữa của mình bằng hộp các-tông có thể tái chế".

Công ty Tetra Pak tung ra hộp các-tông Tetra Rex được làm hoàn toàn từ nguyên liệu thực vật

Trong tuần này, công ty Tetra Pak công bố sẽ tiếp tục cải tiến một dòng hộp các-tông có tên gọi Tetra Brick Aseptic Edge, bằng cách nâng tỷ lệ nguyên liệu có thể tái tạo sử dụng trong quá trình sản xuất dòng hộp các-tông này từ 75% lên 80% - biến Tetra Brick Aseptic Edge trở thành dòng hộp các-tông đầu tiên trong ngành công nghiệp được sản xuất từ hơn 80% nguyên liệu sinh học. 

Giám đốc sáng kiến môi trường của Tetra, ông Omer Emran cho biết: "Hộp các-tông Tetra Brick Aseptic Edge mang lại nhiều lợi ích về môi trường cho khách hàng và người tiêu dùng. Dòng sản phẩm này đã đạt được chứng nhận mà không phải bất cứ sản phẩm nào cũng có thể đạt được, đó là chứng nhận FCS (chứng nhận sản phẩm mang lại lợi ích về môi trường, kinh tế và xã hội do tổ chức quốc tế phi lợi nhuận The Forest Stewardship Council trao tặng). Sản phẩm này sẽ giúp cắt giảm lượng khí thải nhà kính và có thể tái chế toàn bộ."

Tetra Pak cũng vừa tuyên bố rằng 92 cơ sở của công ty trên toàn thế giới có thể cung cấp hộp các-tông được làm từ gỗ, sau khi được tổ chức The Forest Stewardship Council cấp chứng nhận FCS. Công ty đã tái chế  651,000 tấn hộp các-tông thực phẩm đã qua sử dụng trên toàn cầu trong năm qua, vượt mức 623,000 tấn trong năm 2013. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)