Thứ bảy, 27/04/2024 | 10:32 GMT+7

Cải tạo thiết bị làm mát tại Ngân hàng Trung Ương Anh đạt kết quả tích cực

15/02/2016

Cải tạo thiết bị làm mát tại Ngân hàng Trung Ương Anh đã giúp tiết kiệm được 3.000 Bảng/tuần

Một dự án trị giá 6.5 triệu Bảng Anh nhằm thay thế các chiller (máy phát sinh ra nguồn lạnh) cũ đã đạt được những kết quả tích cực trong việc giảm tiêu thụ năng lượng và chi phí hoạt động.

Theo nhà sản xuất Carrier, dự án thay thế các máy chiller sử dụng máy nén ly tâm và chiller sử dụng máy nén Piston cho Ngân hàng Trung Ương Anh (BOE), đã giúp cắt giảm đáng kể năng lượng và carbon phát thải ra môi trường.

Trong dự án này, các chiller cũ của BOE được thay thế bằng chiller biến tần do Carrier cung cấp với công suất cao hơn từ 1.6 MW đến 5.8 MW so với phiên bản trước. Mặc dù sử dụng năng lượng ngày càng nhiều, nhưng sau dự án, số tiền tiết kiệm được ước tính khoảng 3.000 Bảng/tuần.

Bên cạnh việc lắp đặt chiller mới, dự án còn thay thế 6 tháp giải nhiệt trên mái nhà, cùng trạm biến áp của hệ thống làm mát. Điều hóa không khí AHU của tòa nhà cũng được nâng cấp, đồng thời Hệ thống quản lý tòa nhà cũng được cải thiện nhằm phân tích và theo dõi tốt hơn. 

Nhờ vậy, ước tính tòa nhà đã tiết kiệm được 48% cho năng lượng làm mát, tương đương 150.000 Bảng Anh mỗi năm. Việc tiết kiệm năng lượng đã giúp tòa nhà giảm phát thải 717 tấn khi carbon/năm.

Hạnh Nguyễn (Theo RacPlus)