Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:49 GMT+7

Nhà máy bia tiết kiệm hàng trăm nghìn bảng nhờ trung tâm năng lượng mới

17/12/2015

Trung tâm năng lượng mới của nhà máy bia Burton Molson Coors, công ty bia nổi tiếng tại Anh, mở ra đã tiết kiệm được 750.000 bảng Anh trong năm đầu tiên hoạt động.

Trung tâm năng lượng mới của nhà máy bia Burton Molson Coors, công ty bia nổi tiếng tại Anh, mở ra đã tiết kiệm được 750.000 bảng Anh trong năm đầu tiên hoạt động. 

Trung tâm này được chính thức khai trương vào tháng 10 vừa qua để tăng cường cho tham vọng toàn cầu của doanh nghiệp này là giảm xuống 25% đối với mức tiêu thụ năng lượng và 15% đối với phát thải khí nhà kính vào năm 2020.

Khoản tiết kiệm đạt được trong năm đầu tiên hoạt động đã giúp trung tâm năng lượng này đáp ứng được mục tiêu đặt ra lúc khởi dựng. Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí, trung tâm cũng đã cắt giảm được 8,3 triệu kWh khí thải và 4,41 triệu Kwh điện. Con số này tương đương với lượng điện cung cấp cho 503 hộ gia đình có dùng gas trong một năm, và 805 hộ gia đình chỉ dùng điện.

Trung tâm này cũng cắt giảm 6,5% lượng khí CO2 thải ra (3360 tấn), tương đương với lượng khí thải ra của 3.050 hành khách bay qua Đại Tây Dương, từ London đến New York. Các loại khí thải NOx cũng đã giảm được một nửa.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Molson Coors liên tiếp 4 năm liền nằm trong danh sách Chỉ số bền vững của Dow Jones (DJSI) và 5 năm liên tiếp trong danh sách Chỉ số của Bắc Mỹ. Molson Coors cũng là nhà sản xuất đồ uống có cồn duy nhất được DJSI công nhận là thương hiệu bền vững đẳng cấp thế giới.


Bà Victoria Segebarth, Giám đốc Chuỗi Cung ứng của Molson Coor chi nhánh Anh và Ireland cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc với những tiến bộ đã đạt được từ kết quả của trung tâm năng lượng của mình. Khoản tiền tiết kiệm đã được sử dụng vào việc tái đầu tư cho thương hiệu, dịch vụ và nhà máy bia của chúng tôi. Điều này mang đến cho chúng tôi cơ hội được phục vụ những người yêu bia trên toàn thế giới và tập trung vào việc trở thành lựa chọn số một của khách hàng và người tiêu dùng, trong khi vẫn duy trì tác động tiêu cực ở mức tối thiểu đối với môi trường khi sản xuất bia”.

Tháng trước Molson Coors đã công bố Báo cáo Trách nhiệm của Tập đoàn năm 2015 – “Our Beer Print”, trong đó tiết lộ rằng mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu đã giảm 3,4%, tương đương với mức năng lượng tiêu thụ hàng năm của 1.600 hộ gia đình. Khí thải cacbon cũng giảm 2,4% trong khi tiêu thụ nước giảm 3,3%.
Tất cả các nhà máy bia thuộc sở hữu của Molson Coors tại Anh hiện đều không thải rác thải ra bãi chôn lấp.


Mai Linh (theo Cinmagazine)