Thứ sáu, 26/04/2024 | 22:30 GMT+7

Nhà máy rang xay cà phê không tiêu thụ năng lượng

08/08/2015

Hãng cà phê nổi tiếng của Anh Costa Coffee vừa công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy rang xay hạt cà phê thân thiện với môi trường trị giá 36 triệu bảng Anh với tiêu chí không tiêu thụ năng lượng.

Hãng cà phê nổi tiếng của Anh Costa Coffee vừa công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy rang xay hạt cà phê thân thiện với môi trường trị giá 36 triệu bảng Anh. Nhà máy dự kiến mở cửa vào đầu năm 2017. 

Kết cấu của nhà máy rang xay này sẽ hoạt động với tiêu chí không tiêu thụ năng lượng. Theo đó, nhà máy sẽ được trang bị các tấm pin quang điện mặt trời trên mái nhà, tạo ra gần 250 KW điện và hệ thống thu thập nước mưa nhằm tái chế và tái sử dụng nước. Ngoài ra, nhà máy cũng sẽ được trang bị công nghệ nhiệt năng mặt trời để đun nóng nước và sử dụng toàn bộ đèn LED để chiếu sáng. 

Bên cạnh đó, chất thải từ các trạm cà phê sẽ được tận dụng để chuyển đổi thành nhiên liệu sinh học. Được biết, mỗi năm, Vương quốc Anh đã chuyển đổi được 650 tấn bã cà phê thành nhiên liệu sinh học. 

Trước đó, hàng cà phê Costa Coffee đã xây dựng mô hình thí điểm tại của hàng Eco Pod của hãng. Cửa hàng đã sử dụng hệ thống thông gió thụ động và kỹ thuật xây dựng tiên tiến để giảm thiểu năng lượng cần thiết để sưởi ấm hoặc làm mát. 

Công ty mẹ của Costa là Whitbread cũng là một trong những công ty phát triển bền vững nhất. Từ năm 2009, Whitbread đã cắt giảm được 33% cường độ carbon, 28% lượng nước tiêu thụ, tăng gấp đôi sản lượng năng lượng tái tạo đã mua và chuyển hướng 95% lượng chất thải ra khỏi bãi thải.

Mai Linh (Theo Edie)