Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:36 GMT+7

Ngành thép Mỹ đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm năng lượng

28/04/2015

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu sắt thép Mỹ tháng 4 vừa qua, ngành công nghiệp thép Mỹ đã đạt được một mốc mới trong tiết kiệm năng lượng với việc giảm thiểu 33% tiêu thụ năng lượng trên mỗi tấn thép so với năm 1990.

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu sắt thép Mỹ tháng 4 vừa qua, ngành công nghiệp thép nước này đã đạt được mốc mới trong tiết kiệm năng lượng. Đó là giảm được 33% tiêu thụ năng lượng trên mỗi tấn thép so với năm 1990.

So với báo cáo năm 2006, tỷ lệ tiết kiệm năng lượng đã tăng thêm 4%. Với sản lượng thép lên đến 88 triệu tấn mỗi năm, tỷ lệ trên sẽ tạo ra một lượng điện năng tiết kiệm vô cùng lớn, cùng với đó là giảm thiểu phát thải khí nhà kính. So với mục tiêu 7% trong giai đoạn 1990 – 2012 của Nghị định thư Kyoto, rõ ràng ngành công nghiệp thép của Mỹ đã đạt được những bước tiến lớn.

"Nâng cao hiệu quả năng lượng là bằng chứng về sự cam kết lâu dài của ngành thép đối với phát triển bền vững", Thomas J. Gibson, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu sắt thép Mỹ, cho biết.

"Trong thời gian tới, ngành thép Mỹ sẽ tập trung giúp đỡ các doanh nghiệp thép ở nhiều quốc gia khác như Trung Quốc, Ấn Độ, Australia,… trong việc nâng cao hiệu quả năng lượng. Trong dài hạn, chúng tôi hướng tới một ngành sản xuất không phát thải khí nhà kính", ông Thomas J. Gibson cho biết thêm. 

Anh Tuấn (Theo Reliable Plant)