Thứ bảy, 21/09/2024 | 18:41 GMT+7

P&G đặt mục tiêu mới về môi trường

20/10/2010

Protect & Gamble, tập đoàn sản xuất sản phẩm tiêu dùng lớn nhất thế giới vừa công bố rằng họ đã đặt ra những mục tiêu dài hạn và đầy tham vọng về tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu lãng phí. P&G nói rằng công ty sẽ dần dần tiến tới chỉ sử dụng năng lượng tại tạo để cung cấp năng lượng cho các nhà máy, cũng như chỉ sử dụng những vật liệu có thể tái tạo, tái chế lại cho quy trình sản xuất và đóng gói sản phẩm.

Protect & Gamble, tập đoàn sản xuất sản phẩm tiêu dùng lớn nhất thế giới vừa công bố rằng họ đã đặt ra những mục tiêu dài hạn và đầy tham vọng về tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu lãng phí.  

 

P&G nói rằng công ty sẽ dần dần tiến tới chỉ sử dụng năng lượng tại tạo để cung cấp năng lượng cho các nhà máy, cũng như chỉ sử dụng những vật liệu có thể tái tạo, tái chế lại cho quy trình sản xuất và đóng gói sản phẩm.

 

Hãng sản xuất bỉm Pampers, dao cạo râu Gillette và rất nhiều những tên tuổi hàng đầu khác cho rằng phải mất hàng thập kỉ để đạt được mục tiêu này. Nhưng P&G dự tính hoàn thành mục tiêu này trong vòng 10 năm và sẽ cung cấp những thông tin cập nhật theo từng năm.

 

Ông Bob McDonald, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc P&G phát biểu qua webcast từ Geneva rằng khách hàng ủng hộ những bước tiến trong công cuộc bảo vệ môi trường. Những nỗ lực mới này sẽ giúp ích cho hoạt động kinh doanh của P&G và có ích cho Trái Đất.


P&G.jpg

 

Ông Mc Donald nói “Chúng tôi tin rằng khi mình làm những điều đúng đắn thì những doanh nghiệp khác sẽ làm theo”. Theo ông, tập đoàn P&G đã nhận thức được tầm ảnh hưởng lâu dài của nó. “Chẳng có gì tốt đẹp nếu chúng ta cứ phát triển kinh doanh rồi để thế hệ sau phải trả giá”.

 

Những người ủng hộ bảo vệ môi trường đã yêu cầu các tập đoàn lớn phải làm nhiều hơn nữa, đặt biệt là khi những bước chuyển biến của P&G, hãng bán lẽ Wall – Mart Stores và các tập đoàn khác có thể trở thành lực đẩy cho sự phát triển bền vững của tất cả các loại hình kinh doanh.

 

Trong buổi làm việc với P&G về những mục tiêu mới của họ, ông Carter Robert, chủ tịch quỹ World Wildlife Fund (Mỹ) phát biểu: “Chúng tôi hị vọng rằng P&G và hoạt động của  họ sẽ trở thành động lực, thúc đẩy các công ty khác noi gương theo”.

 

Trong số những mục tiêu đặt ra cho năm 2020, P&G dự tính sẽ lấy 30% năng lượng từ nguồn tái tạo. Các quan chức của P&G cho rằng những cột năng lượng sẽ bắt đầu được xây dựng khắp nơi trên thế giới, sẽ sử dụng nhiều năng lượng mặt trời, gió và nước hơn nữa.

 

Ngay cả những người đã từng có ý kiến không hay về P&G cũng hài lòng với công bố mới này. David Steinman, một khác hàng đã sử dụng sản phẩm xanh của P&G nói: “Tôi nghĩ rằng họ chọn cách ứng phó thực sự tích cực”.

 

Theo Steinman, những mục tiêu của P&G có thể xem như một cách tăng cạnh tranh với các sản phẩm gia dụng, biến chúng trở nên thân thiện với môi trường và tạo ra một rào cản giúp công ty ứng phó lại với chi phí xăng dầu ngày càng tăng trong tương lai.

 

P&G cũng vừa tiết lộ một vài dự án về môi trường và nhân đạo.

 

Trong hội nghị Clinton Global Initiative diễn ra vào cuối tuần trước tại New York, P&G đã phát biểu rằng họ đang mở rộng dự án nước uống sạch toàn cầu bằng cách tăng cường sản xuất và phân phối sản phẩm nước tinh khiết đóng gói Pur Water. Họ cũng hiến tặng sản phẩm này cho những khu vực bị thiên tai, như Pakistan trong trận bão vừa qua.

 

Hãng đã dự tính sẽ sử dụng nhựa làm từ cây mía và có thể tái chế được để đóng gói một số sản phẩm làm đẹp.

 

Chiến dịch marketing mới trong năm nay hướng tới quảng bá các sản phẩm “Thân thiện với tương lai”, ví dụ như Tide Cold Water giúp tiết kiệm năng lượng, cắt giảm chi phí về điện, nước. Chiến dịch cũng nhằm đẩy mạnh hoạt động giáo dục về môi trường.

 

P&G nói rằng những thành tựu mà hãng đã đạt được cho thấy sự quan tâm lớn của khách hàng với các sản phẩm mang lại lợi ích cho kinh tế và môi trường. Và nó cũng sẽ giúp giảm thiểu lượng điện năng cũng như các chi phí khác.

 

Lê My (theo lasvegassun.com)