Thứ sáu, 29/03/2024 | 00:08 GMT+7

Máy giặt chạy bằng sức người

15/09/2010

Tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng IFA năm nay, hãng điện tử Trung Quốc Haier đã đem đến một chiếc máy giặt đặc biệt. Thay vì lấy điện trực tiếp từ lưới điện gia đình, một chiếc xe đạp với pin li-ion sẽ cung cấp năng lượng cho máy giặt.

Tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng IFA năm nay, hãng điện tử Trung Quốc Haier đã đem đến một chiếc máy giặt đặc biệt. Thay vì lấy điện trực tiếp từ lưới điện gia đình, một chiếc xe đạp với pin li-ion sẽ cung cấp năng lượng cho máy giặt. Khi bạn đạp xe tức là bạn nạp điện cho pin li-ion và vận hành chiếc máy giặt. Đạp xe trong 20 phút, bạn có thể cung cấp đủ điện cho một vòng giặt lạnh, không những tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường mà còn tốt cho sức khỏe.


520344c8efa850ea98_haier-bike-powered-washing-machine-1.jpg


Cũng như các nhà sản xuất thiết bị điển tử khác, Haier mong muốn người dùng có ý thức về môi trường khi sử dụng các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Đây không phải là lần đầu tiên Haier sản xuất thiết bị thân thiện với môi trường. Cụ thể, năm 1997, Haier đã sản xuất loại tủ lạnh không CFC đầu tiên tại Trung Quốc.


520344c8efa8765144_haier-bike-powered-washing-machine-2.jpg


Kể từ đó đến nay, Haier vẫn tiếp tục theo đuổi các sản phẩm xanh và chiếc máy giặt tại IFA 2010 là một ví dụ điển hình. Mặc dù máy giặt chạy bằng "sức người" đang dừng lại ở mức ý tưởng nhưng Haier cho biết, nhiều khả năng sản phẩm này sẽ sớm xuất hiện trên thị trường.


Tiến Đạt (Theo Gizmag)