Thứ ba, 21/05/2024 | 10:36 GMT+7

Tắt hẳn máy tính khi hết ngày làm việc có thể tiết kiệm điện trên 2.680 KW/h

11/06/2009

Hãng máy tính HP vừa tuyên bố phát động sáng kiến Sức mạnh của sự thay đổi (Power to Change), đây là một chương trình khuyến khích người sử dụng máy tính cá nhân trên toàn thế giới thay đổi thói quen góp phần tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Nội dung chương trình khuyến khích người sử dụng máy tính cá nhân tải phần mềm cài đặt trên máy tính có thể cho biết lượng điện tiết kiệm được khi người sử dụng máy tính cá nhân ngắt nguồn điện khi không sử dụng máy.

Phần mềm này có sẵn để người các cá nhân cũng như tổ chức trên toàn thế giới có thể truy cập và tương thích với tất cả các hệ điều hành cho máy tính cá nhận.    Khi sử dụng phần mềm này, người sử dụng máy tính cá nhân trên toàn thế giới có thể theo dõi và biết được lượng điện được tiết kiệm từ việc bản thân mình và những người sử dụng máy tính cá nhân trên toàn cầu thay bắt đầu thói quen tắt máy tính khi không sử dụng.

Sáng kiến Sức mạnh của sự thay đổi thể hiện phương châm của HP là các công ty hàng đầu cần phải đóng góp không ngừng cho xã hội, ông John Frey, Giám đốc Phát triển ổn định của HP tại Hoa Kỳ cho biết: Với sáng kiến Sức mạnh của sự thay đổii này, các cá nhân và tổ chức có thể đóng góp vào công tác bảo vệ môi trường góp phần phục vụ cho sự nghiệp phát triển bền vững.

HP đánh giá nếu 100.000 người sử dụng máy tính cá nhân tắt hẳn máy tính khi hết ngày làm việc thì lượng điện có thể tiết kiệm trên 2.680 KW/h và do vậy có thể sẽ giảm   hơn 1588 kg carbon mỗi ngày. Việc này tương đương với việc giảm đi 1680 xe máy trên đường mỗi ngày.  

Sáng kiến Sức mạnh của sự thay đổi được khởi xướng tại tật cả 3 khu vực của HP, đó là Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản; Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi và Châu Mỹ.   Chương trình này được thể hiện bằng 05 thứ tiếng: Tiếng Trung Quốc, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha.

(Nguồn: HNMO)