Thứ bảy, 21/09/2024 | 03:38 GMT+7

Dự án năng lượng mặt trời trị giá 2,5 triệu $ ở Kenya

18/03/2016

Công ty Solarcentury, Anh chuẩn bị triển khai dự án năng lượng mặt trời trị giá 2,5 triệu đôla tại đất nước Kenya.

Công ty Solarcentury, Anh chuẩn bị triển khai dự án năng lượng mặt trời trị giá 2,5 triệu đôla tại đất nước Kenya. 

Solarcentury là một trong những công ty hàng đầu thế giới về năng lượng mặt trời, chuyên sản xuất và lắp đặt hệ thống pin quang điện mặt trời cho các doanh nghiệp và các trang trại mặt trời. 

Công ty này tuyên bố rằng dự án này là dự án năng lượng mặt trời lớn nhất tại Kenya từ trước đến nay. 

Dự án này bao gồm 2 hệ thống pin năng lượng mặt trời được lắp đặt trên mái nhà kết hợp với một nhà để xe và hệ thống pin năng lượng mặt trời thứ ba kết hợp với hệ thống pin tích trữ năng lượng. 

Các hệ thống này sẽ được lắp đặt ở những địa điểm khác nhau tại Trung tâm quốc tế về Sinh lý học côn trùng và Sinh thái học, với tổng công suất lên đến 1.154kW.

Solarcentury sẽ chịu trách nhiệm thiết kế, vận hành và bảo dưỡng các hệ thống pin năng lượng mặt trời này trong vòng 5 năm. 

Dự án bắt đầu được triển khai vào tháng bảy và các hệ thống pin năng lượng mặt trời được kỳ vọng sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng mười.

Ông Guy Lawrence, Giám đốc công ty Solarcentury ở Đông Phi cho biết: "Chúng tôi mang những chuyên gia kỹ thuật hàng đầu thế giới đến Kenya để thiết kế và lắp đặt ba hệ thống pin năng lượng mặt trời lớn nhất phía đông châu Phi. Thật tự hào khi Solarcentury được vinh dự phụ trách 3 hệ thống pin năng lượng mặt trời tại Kenya".

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)