Thứ sáu, 19/04/2024 | 19:07 GMT+7

Chọn và dùng TV tiết kiệm điện mùa World Cup

06/06/2014

Hòa cũng không khí World Cup trong mùa hè này, nhiều gia đình đã lên kế hoạch sắm sửa một chiếc TV mới để theo dõi giải bóng đá lớn nhất thế giới. Dưới đây là những bí quyết giúp các gia đình lựa chọn và sử dụng TV tiết kiệm điện.

Hòa cũng không khí World Cup trong mùa hè này, nhiều gia đình đã lên kế hoạch sắm sửa một chiếc TV mới để theo dõi giải bóng đá lớn nhất thế giới. Dưới đây là những bí quyết giúp các gia đình lựa chọn mua và sử dụng TV tiết kiệm điện.

Xem nhãn năng lượng

Hiện, trên thị trường đang bày bán rất nhiều loại TV có dán nhãn năng lượng. Bạn nên căn cứ vào thông tin trên nhãn này để lựa chọn một chiếc TV tiêu thụ ít điện năng. Ngoài các chỉ số kỹ thuật, hãy lưu ý rằng nhãn năng lượng càng nhiều sao, TV càng tiết kiệm điện.

54b4c18ff_anh_1.jpg

TV dán nhãn năng lượng được bày bán tại các cửa hàng điện máy

Kích thước và loại màn hình

Theo một nghiên cứu của Anh, kích thước màn hình TV hiện tại đã tăng gấp đôi so với màn hình 10 năm về trước. Song, to chưa hẳn đã tốt. Bởi, màn hình càng lớn, TV càng tiêu tốn điện. Vì vậy, hãy chọn một chiếc TV có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng mà bạn sử dụng.


Nếu khoảng cách từ mắt người xem đến TV là 2m, bạn nên chọn TV có màn hình tối đa là 40 inch. Nếu khoảng cách là 3m, bạn có thể chọn TV với màn hình 50 inch.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến công nghệ màn hình.  So với TV plasma hay LCD thì màn hình Led là loại tiết kiệm điện nhất.

350eb3b74_anh_2.jpg

Nên tắt hẳn TV thay vì để ở chế độ chờ

Không để TV ở chế độ chờ

Để TV ở chế độ chờ là thói quen không tốt của nhiều người. Nếu bạn không xem TV nữa, hãy tắt TV và rút dây cắm. Việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể tiền điện.

Cài đặt TV hợp lý

Nhiều nhà sản xuất thường cài đặt độ sáng màn hình TV cao hơn mức cần thiết của người xem. Bởi vậy, sau khi mua một chiếc TV mới, bạn có thể điều chỉnh lại độ sáng màn hình. Giảm độ sáng sẽ giúp bạn tiết kiệm lượng điện không nhỏ.

Hải Yến