Thứ sáu, 26/04/2024 | 19:03 GMT+7

Nhật triển khai chiến dịch tiết kiệm điện tại công sở

04/06/2012

Tại Nhật Bản, Bộ Môi trường Nhật Bản ngày 1/6 đã bắt đầu chiến dịch với tên gọi “Super Cool Biz” nhằm khuyến khích tiết kiệm năng lượng tại nơi làm việc.

Tại Nhật Bản, Bộ Môi trường Nhật Bản ngày 1/6 đã bắt đầu chiến dịch với tên gọi “Super Cool Biz” nhằm khuyến khích tiết kiệm năng lượng tại nơi làm việc.
 
Chiến dịch này là bước tiếp theo của chiến dịch vận động “Cool Biz” trước đó, khuyến khích các nhân viên chính phủ và công ty đi làm không đeo cà vạt và đặt điều hòa nhiệt độ ở mức 28 độ C nhằm tiết kiệm năng lượng.

Chiến dịch vận động “Super Cool Biz” cho phép các nhân viên văn phòng cơ quan chính phủ và công ty mặc những trang phục đời thường như áo phông, quần bò và đi dép xăng-đan tới nơi làm việc.

aad088de1_nb.jpg

Đây là lần thứ hai chiến dịch “Super Cool Biz” được thực hiện sau mùa Hè năm ngoái, khi Nhật Bản phải đối mặt với tình trạng thiếu điện sau cuộc khủng hoảng hạt nhân do động đất-sóng thần gây ra tháng 3/2011.

Nhân viên văn phòng cũng được yêu cầu tới làm việc sớm và giảm giờ làm thêm để tiết kiệm điện.

Chính phủ Nhật Bản kêu gọi người dân giảm phụ thuộc vào máy điều hòa nhiệt độ và khuyến khích các biện pháp “Cool share” (chia mát), như chỉ chạy một máy điều hòa cho tất cả các hành viên trong gia đình tập trung sinh hoạt trong một phòng và tránh nóng bằng cách tới các cơ sở công cộng như công viên, thư viện và viện bảo tàng.

Nhật Bản đã đóng cửa tất cả các nhà máy điện hạt nhân, nguồn cung 26,4% tổng sản lượng điện năm 2010. Mùa Hè năm nay sẽ là mùa hè đầu tiên trong vòng 42 năm qua nước này không có điện hạt nhân.

Lo ngại thiếu điện ngày càng tăng, đặc biệt là ở miền Tây Nhật Bản, trong đó có Osaka, Kyoto và Kobe, nơi công ty điện lực Kansai (KEPCO) cung cấp điện. KEPCO phụ thuộc nhiều vào nguồn điện hạt nhân.

Bộ Môi trường Nhật Bản có kế hoạch thực hiện chiến dịch “Super Cool Biz” đến hết tháng Chín và chiến dịch “Cool Biz” đến hết tháng Mười.

Kim Anh