Thứ bảy, 21/09/2024 | 21:29 GMT+7

Mỹ công bố chương trình khuyến khích sử dụng năng lượng hiệu quả tại gia đình

01/12/2010

Phó tổng thống Joe Biden vừa công bố một loạt các chương trình khuyến khích, nhằm giúp đỡ những người có thu nhập trung bình ở Mỹ sử dụng năng lượng hiệu quả hơn tại gia đình và gia tăng sự phát triển trong công việc. Những hoạt động có 2 mục tiêu: giúp đỡ người dân duy trì chi phí năng lượng ở mức thấp và đặt nền tảng cho nền công nghiệp năng lượng hiệu quả tại gia lớn mạnh hơn.

Phó tổng thống Joe Biden vừa công bố một loạt các chương trình khuyến khích, nhằm giúp đỡ những người có thu nhập trung bình ở Mỹ sử dụng năng lượng hiệu quả hơn tại gia đình và gia tăng sự phát triển trong công việc.

 

Những hoạt động có 2 mục tiêu: giúp đỡ người dân duy trì chi phí năng lượng ở mức thấp và đặt nền tảng cho nền công nghiệp năng lượng hiệu quả tại gia lớn mạnh hơn.

 

Tại buổi lễ công bố, ông Biden nói “Những chương trình này sẽ cùng gia tăng sự lớn mạnh của nền công nghiệp lấy nâng cấp, cải tiến trong các hộ gia đình làm đối tượng và giúp các hộ gia đình bậc trung tiết kiệm tiền và năng lượng”.


 solarenergy house.jpg


Những quỹ này có thể được sử dụng để làm những căn gác mái cách nhiệt hoặc cửa sổ 2 kính để giữ nhiệt vào mùa đông và giữ mát vào mùa hè.

 

Dưới áp lực phải giảm tỉ lệ thất nghiệp đang ở mức cao (9,6%, tổng thống Barack Obama hi vọng rằng những công nghệ xanh và hoạt động kinh doanh năng lượng hiệu quả sẽ là nguồn phát triển công việc mạnh mẽ trong tương lai.

 

Chương trình khuyến khích bao gồm dự án cho vay mới từ Cơ quan quản lí nhà liên bang. Thông qua đó, người dân có thể nhận được các khoản vay từ nguồn đảm bảo của liên bang từ những hãng cho vay tư nhân để trả cho những nâng cấp hệ thống năng lượng trong gia đình.

 

Các hộ gia đình tham gia chương trình này sẽ có thể vay trong 20 cho các dự án. Nó sẽ bắt đầu bằng dự án quy mô nhỏ trong 2 năm.

 

Theo ông Biden, Bộ năng lượng Mỹ sẽ sớm công khai các mức quy mô này, theo đó, các đối tác sẽ có thể trình bày với người dân về mức độ hiệu quả của gia đình họ theo mức từ 1 đến 10.

 

Ý tưởng của dự án này là thông tin cho các gia đình những ước tính về số tiền họ có thể tiết kiệm được nhờ những biện pháp nâng cấp và giúp họ tự quyết định những thứ họ cần.

 

Ông Biden cũng nói rằng Bộ năng lượng hứa sẽ thiết lập một bộ khung hướng dẫn đồng loạt cho những công nhân làm việc trong lĩnh vực nâng cấp nhà cửa này.

 

Lê My (theo af.reuters.com)