Thứ năm, 25/04/2024 | 16:43 GMT+7

Bí quyết tiết kiệm năng lượng ngày hè

29/06/2014

Bước vào mùa hè cũng là lúc nhu cầu sử dụng năng lượng của gia đình bạn tăng vọt. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn tiết kiệm năng lượng và giảm hóa đơn tiền điện.

Bước vào mùa hè cũng là lúc nhu cầu sử dụng năng lượng của gia đình bạn tăng vọt. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn tiết kiệm năng lượng và giảm hóa đơn tiền điện. 

Bật quạt trần thay điều hòa

Trong những ngày không quá nắng nóng, bạn có thể bật quạt trần thay vì dùng điều hòa. Quạt trần giúp lưu thông không khí tốt, nhờ đó làm mát và giảm nhanh nhiệt độ của căn phòng.

Chỉ bật điều hòa khi thật cần thiết. Bạn cũng nên cài đặt ở nhiệt độ vừa phải. Để điều hòa ở nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp tiêu tốn rất nhiều năng lượng.

ccef5d98a_quat_tran.jpg

Quạt trần có thể thay thế điều hòa

Vào ban đêm, hãy tắt điều hòa và mở cửa sổ để không khí trong ngôi nhà của bạn được lưu thông và thoáng mát. Buổi sáng, trước khi mặt trời lên, hãy đóng cửa sổ và kéo rèm để ánh nắng và hơi nóng không thể xâm nhập ngôi nhà của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc làm sạch bộ lọc khí hoặc quạt thông gió ở điều hòa. Bụi bẩn là nguyên nhân khiến thiết bị này tiêu tốn nhiều điện.

Hạ nhiệt độ của bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh "ngốn" rất nhiều điện để đun nóng nước. Vì vậy, khi bật bình, bạn hãy cài đặt ở nhiệt độ vừa phải. Cách làm này vừa giúp tiết kiệm điện, lại hạn chế việc nguy cơ bị bỏng khi sử dụng.

Luôn giữ tủ lạnh đầy

Bạn nên chất đầy thức ăn trong tủ lạnh, điều này sẽ làm giảm khoảng không gian trống. Bởi vậy, mỗi khi mở tủ, bạn sẽ hạn chế được luồng không khí nóng từ bên ngoài lùa vào. Như vậy, tủ lạnh sẽ giảm tiêu hao năng lượng để làm mát. Ngoài ra, chính những thực phẩm này cũng là nguồn duy trì nhiệt cho tủ lạnh.

cb333cb71_tu_lanh.jpg

Nên giữ tủ lạnh đầy thức ăn

Tắt các thiết bị khi không dùng đến

Một quy tắc vô cùng cơ bản mà bất cứ ai cũng biết đến đó là tắt các thiết bị khi không dùng đến, hoặc khi bạn ra khỏi nhà. Bất cứ thiết bị nào đang được bật cũng sẽ tiêu tốn năng lượng và tạo ra nhiệt. 

Hải Nhy