Thứ sáu, 26/04/2024 | 01:57 GMT+7

Mẹo tiết kiệm năng lượng của các bà nội trợ Anh

10/06/2014

Mỗi năm, một hộ gia đình người Anh tiêu tốn khoảng 600 bảng cho các thiết bị điện. Sử dụng thiết bị tiết kiệm điện và áp dụng các mẹo tiết kiệm năng lượng đang được nhiều bà nội trợ ở Anh áp dụng.

Theo một kết quả điều tra ở Anh, trung bình mỗi hộ gia đình nước này chi khoảng 600 bảng (tương đương 21 triệu đồng) tiền điện mỗi năm cho việc sử dụng các thiết bị điện. Với một loạt các thiết bị như tủ lạnh, tủ đông, máy giặt, máy rửa bát, lò vi sóng và hệ thống đèn chiếu sáng, con số này không gây bất ngờ.

Ông Philip Sellwood, Giám đốc điều hành một công ty tiết kiệm năng lượng cho biết, người Anh đang rất quan tâm đến vấn đề tiết kiệm năng lượng. Trong đó, lựa chọn các thiết bị tiết kiệm là ưu tiên hàng đầu của người dân nước này.

Những thiết bị được dán nhãn năng lượng A+++, mức tiết kiệm năng lượng cao nhất đang được nhiều người tiêu dùng thông thái lựa chọn. Một chiếc lò điện dán nhãn  A+++ có thể giảm được 40% điện năng tiêu thụ và giúp tiết kiệm 12 bảng tiền điện trong một năm.

90e0cebbc_1uk_energy_label.jpg

Lựa chọn sản phẩm theo nhãn năng lượng giúp tiết kiệm đáng kể tiền điện

90% các hộ gia đình ở Anh đã chuyển đổi các loại đèn thông thường sang đèn led. 10% các hộ gia đình còn lại đang tiếp tục thay bóng đèn.

Ngoài ra, những bà nội trợ Anh còn đưa ra 5 lời khuyên tiết kiệm năng lượng sử dụng hàng ngày gồm:

Rút lò vi sóng ra khỏi ổ điện khi không sử dụng.

Rã đông thực phẩm đông lạnh bằng cách để chúng ra ngoài trước khi sử dụng thay vì dùng lò vi sóng.

Chỉ đun sôi lượng nước đủ dùng bằng ấm điện.

Giặt quần áo ở chế độ nhiệt độ 20-30oC.  

Rửa bát đĩa trong bồn rửa hoặc chậu nước, thay vì tráng trực tiếp dưới vòi nước.

Hải Yến (Theo Theguardian.com)