Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:45 GMT+7

Người dân thành phố Winter Park được cải tạo nhà miễn phí để tiết kiệm điện

14/01/2016

Người dân phía Tây Winter Park (Florida, Mỹ) đang học cách để sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Người dân phía Tây Winter Park (Florida, Mỹ) đang học cách để sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Chương trình kéo dài 1 năm nhằm giúp các hộ nghèo tại Winter Park tiết kiệm chi phí thông qua việc sử dụng năng lượng hiệu quả vừa kết thúc vào tháng trước. Kết quả đạt được là 40 hộ gia đình, một nhà thờ và một nhà trẻ đã được hỗ trợ tu sửa ống thông gió, gác mái để tiết kiệm năng lượng.

Tiến hành kế hoạch này là Orange Audubon Society, một tổ chức đang tìm kiếm các cách thức khác nhau để xúc tiến bảo tồn năng lượng và phát triển bền vững. Chủ tịch của hội, Deborah Green cho biết bà đã được truyền cảm hứng từ những workshop và chương trình bà giúp đỡ thực hiện tại hạt Orange. Sau đó bà thấy được cơ hội để lan tỏa điều này đến cộng đồng Winter Park khi được biết nơi đây chuẩn bị ứng tuyển cho chương trình Toyota TogetherGreen Grant để nhận được số tiền 64.000 USD. 

Sửa chữa ống thông gió tại hộ gia đình ở Winter Park

Theo bà Green, phía tây của Winter Park là ứng cử viên sáng giá để thực hiện cải thiện năng lượng miễn phí, khi nhiều hộ gia đình sử dụng năng lượng vượt xa mức cần thiết. Một số hộ còn sử dụng gấp 3 lượng điện năng thông thường do hệ thống ống gió rò rỉ và ngăn cách tâng gác mái bằng phương pháp lỗi thời. “Trong Winter Park, đây là nơi có mức sử dụng năng lượng cao nhất trên mỗi foot vuông.” - Bà nói thêm

Chương trình bắt đầu bằng việc đưa người dân đến tham gia những buổi workshop về sử dụng năng lượng hiệu quả, ở đây họ sẽ học cách tốt nhất để tiết kiệm điện. Người dân kí cam kết từ nay về sau sẽ dùng những gì họ được học, rồi sau đó được đánh giá điện năng sử dụng, cải tạo các thiết bị miễn phí.

Laverne Woodard đã trải qua chương trình này vào năm ngoái. Nhà của bà được sửa chữa ống thông gió, giúp nhà mát hơn và sử dụng ít điện năng hơn. Woodard cho biết hóa đơn tiền điện của bà đã giảm 13%.

“Đôi khi tôi không thể trả được hóa đơn tiền điện, những thay đổi này là một sự giúp đỡ to lớn. Đây là điều mà chúng tôi vẫn luôn mong muốn, tiết kiệm được nhiều nhất có thể.”

Dù vậy, hộ gia đình không phải là những người duy nhất được hưởng lợi từ chương trình này. Năm nhà thờ cũng nhận được nhiều hỗ trợ, bao gồm cả việc thay thế các bóng đèn sợi đốt bằng đèn LED – một cách khác để tiết kiệm năng lượng. 

Winter Park và Orange Audubon Society dự định sẽ giám sát số tiền và năng lượng tiết kiệm trong 1 năm tới để xem xét sự thay đổi mà chương trình cải tạo này mang lại.

Hạnh Nguyễn (Theo Winter Park/Maitland Observer)