Chủ nhật, 22/09/2024 | 12:33 GMT+7

Giảm 20% năng lượng tiêu thụ trong vòng 18 tháng

15/08/2014

Nhờ áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng, hệ thống cụm rạp của Vue Entertainment đã giảm được đáng kể năng lượng tiêu thụ. Sau 18 tháng, toàn bộ cụm rạp đã giảm được 20% tổng số năng lượng tiêu thụ.

Vue Entertainment là một trong những đơn vị phát triển và điều hành hệ thống rạp chiếu phim hàng đầu của Vương quốc Anh. Được thành lập từ năm 2003 với số rạp chiếu phim quản lý ban đầu là 38, tính đến nay, Vue Entertainment đã quản lý hơn 80 rạp chiếu với 755 phòng chiếu, phục vụ cho hơn 37 triệu khán giả mỗi năm.

Với quy mô lớn như trên, Vue Entertainment nằm trong số những công ty tiêu thụ nhiều năng lượng của nước Anh. Để cắt giảm năng lượng tiêu thụ, Vue Entertainment đã đầu tư một chương trình tiết kiệm năng lượng tại các cụm rạp của mình.

ba84e54c1_vuecinemas.jpg

Cụm rạp Vue Entertainment đã tiết kiệm được 20% năng lượng tiêu thụ sau 18 tháng

Cụ thể, Vue Entertainment đã thuê công ty quản lý năng lượng BG vận hành và quản lý hệ thống chiếu sáng, điều hòa một cách tự động. Nhân viên kỹ thuật có thể điều chỉnh bật tắt các hệ thống này từ xa, dựa trên lượng khách ra vào các rạp. Ngoài ra, công ty này còn cho lắp đặt ổn áp để ổn định nguồn điện và lắp biến tần tại hơn 1200 máy lọc không khí trong hệ thống cụm rạp.

Ổn áp giúp giảm điện áp mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị điện. Trong khi đó, biến tần giúp điều chỉnh tốc độ của động cơ cho phù hợp với yêu cầu sử dụng, tránh tình trạng luôn hoạt động ở công suất tối đa.

Sau khi lắp đặt các thiết bị này, công ty quản lý năng lượng BG đã vận hành các thiết bị và theo dõi mức tiêu thụ năng lượng mới. Kết quả cho thấy, 70 rạp chiếu phim trong tổng số các cụm rạp của Vue Entertainment đã giảm được đáng kể năng lượng tiêu thụ. Sau 18 tháng, toàn bộ cụm rạp đã giảm được đến 20% tổng số năng lượng tiêu thụ. 

Thanh Xuân (Theo bdaily.co.uk)