Thứ năm, 28/03/2024 | 15:24 GMT+7

Điện Quang sản xuất đèn tiết kiệm điện tại Venezuela

12/06/2012

Khu liên hợp sản xuất bóng đèn tiết kiệm điện tại Venezuela do Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang liên doanh với Tập đoàn Dầu khí công nghiệp Venezuela sẽ chính thức đi vào hoạt động từ quí 2-2012

Khu liên hợp sản xuất bóng đèn tiết kiệm điện tại Venezuela do Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang liên doanh với Tập đoàn Dầu khí công nghiệp Venezuela sẽ chính thức đi vào hoạt động từ quí 2-2012 với tổng công suất 74 triệu bóng mỗi năm.

Tổng giám đốc Hồ Quỳnh Hưng cho biết đây là dự án sản xuất bóng đèn tiết kiệm điện đầu tiên của công ty ở nước ngoài với tổng vốn đầu tư lên đến 300 triệu đô la Mỹ. Theo ông Hưng, phía đối tác Venezuela cũng vừa đề nghị Điện Quang tiếp tục hợp tác triển khai thêm một dự án sản xuất bóng đèn tiết kiệm điện khác có quy mô tương tự như dự án hiện tại.

0e86fbc78_dien_quang.jpg

Phát biểu tại buổi họp Chính phủ Venezuela mới đây, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã chúc mừng việc Nhà máy sản xuất bóng đèn tiết kiệm điện VietVen, liên doanh giữa Việt Nam và Venezuela, đã cho ra lò sản phẩm thử nghiệm đầu tiên.

Tổng thống Chavez nói rằng sản phẩm này ra đời với sự giúp đỡ của Việt Nam, sẽ hỗ trợ đắc lực cho cuộc cách mạng năng lượng mà Venezuela đang tiến hành.

Nhà máy sản xuất bóng đèn tiết kiệm điện VietVen ở Venezuela, liên doanh giữa ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang và Tập đoàn Dầu khí Công nghiệp Venezuela, trước đó đã cho ra đời lô thử nghiệm sản phẩm bóng đèn tiết kiệm điện.

Đây là kết quả sau những nỗ lực của các kỹ sư, chuyên gia, công nhân Việt Nam sau khi đã lắp xong năm dây chuyền sản xuất và huấn luyện đào tạo cho các cán bộ, công nhân của Nhà máy chiếu sáng VietVen tự đảm nhận các quy trình sản xuất.

Chính Tổng thống Venezuela là người đưa ra ý tưởng về việc xây dựng một nhà máy sản xuất bóng đèn tiết kiệm điện tại nước này. Hợp đồng liên doanh xây nhà máy giữa Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang và Tập đoàn Dầu khí Công nghiệp Venezuela được đích thân Tổng thống Hugo Chavez chứng kiến lễ ký kết và dự án hợp tác được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2010-2017.

Nhà máy với công suất thiết kế ban đầu là 74 triệu bóng đèn compact một năm, có diện tích 80.000m2 được đặt tại khu công nghiệp-thương mại và dịch vụ tự do Paraguana, Punto Fijo, thuộc bang Falcon, Venezuela.

Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang đóng vai trò nhà thầu chính sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ các hạng mục liên quan của dự án, bao gồm cả thiết kế - mua hàng - xây dựng, với tổng số vốn đầu tư là 300 triệu USD. Cho đến nay dự án đã được triển khai, hiện đang hoàn tất những bước cuối cùng của giai đoạn 1.

Dự kiến đầu tháng Bảy tới, nhà máy sẽ được khánh thành giai đoạn 1 và chính thức đi vào sản xuất.

Hùng Linh