Thứ hai, 23/09/2024 | 02:30 GMT+7

Tiết kiệm điện nhìn từ những con số

03/02/2012

Trong năm 2011, toàn thành phố Đà Nẵng tiết kiệm ước hơn 39,5 tỷ đồng từ điện. Bằng 2,34% tổng sản lượng điện thương phẩm, vượt mức 1% chỉ tiêu kế hoạch

Trong năm 2011, toàn thành phố Đà Nẵng tiết kiệm ước hơn 39,5 tỷ đồng từ điện. Bằng 2,34% tổng sản lượng điện thương phẩm, vượt mức 1% chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn đề ra. Con số 33,49 triệu kWh giờ điện được tiết kiệm không chỉ phản ánh những hiệu quả tích cực về mặt kinh tế từ việc giảm thiểu lượng điện năng sử dụng lãng phí mà còn đánh dấu những bước tiến mới trong công tác tiết kiệm điện của Công ty Điện lực Đà Nẵng.

de8142d27_truong_hoc.jpg
Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện tại các trường học - một trong những hoạt động trọng tâm của năm 2011

Xác định tiết kiệm điện là việc cần được thường xuyên duy trì, Công ty đã tiếp tục đẩy mạnh công tác này ngay từ đầu năm bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Với mục tiêu tác động đến nhiều đối tượng khách hàng bằng trực quan sinh động, trong năm, đã có gần 180 đợt tuyên truyền trên đài phát thanh, truyền hình; hơn 590 nghìn tờ rơi, 230 nghìn thư ngỏ được trao đến nhiều đối tượng khách hàng sử dụng điện; gần 200 băng rôn, phướn, pano được treo rộng khắp trên nhiều tuyến đường, nơi tập trung đông dân cư; 12 đợt tuyên truyền bằng hình thức xe lưu động.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Công ty, các Điện lực trực thuộc đã niêm yết công khai, đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp về công tác tiết kiệm điện, giúp người dân thuận tiện trong việc nắm bắt chủ trương, chính sách của Nhà nước. Đồng thời, báo cáo tình hình sử dụng điện của các đối tượng khách hàng hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng; trên cơ sở đó Sở Công Thương có hình thức tham mưu UBND thành phố có chế tài phù hợp đối với các đơn vị vi phạm chủ trương tiết kiệm trong sử dụng điện.

Song song với các hoạt động trên, điểm “nhấn” trong năm nay chính là việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện trong trường học. Hướng đến đối tượng kế cận là lớp trẻ, lực lượng đoàn viên thanh niên Công ty đã phối hợp cùng chuyên môn triển khai tuyên truyền tại 283 trường PTTH, THCS, trường tiểu học và mầm non trên địa bàn. Tại đây, các bạn đoàn viên đã khéo léo lồng ghép nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện xoay quanh các nội dung như dùng đồ điện như thế nào để tiết kiệm điện năng, cách sử dụng năng lượng hiệu quả giảm thiểu lãng phí – những điều nên và không nên… bằng cách đặt ra nhiều tình huống, các câu hỏi tạo không khí sinh hoạt gần gũi, sinh động giữa các đoàn viên, cô và trò của nhà trường. Từ đó, giúp các em học sinh dễ dàng nắm bắt cách sử dụng các thiết bị điện trong gia đình hiệu quả và tiết kiệm. Tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhà trường là một trong những cách làm hay và hữu ích của ngành điện bởi hoạt động này sẽ dần tạo lập, góp phần hình thành một ý thức, một thói quen tiết kiệm nhất là tiết kiệm điện trong các em từ tấm bé - cô Nguyễn Thị Thanh hiệu trưởng trường tiểu học Tây Hồ chia sẻ.

Với tiêu chí “mưa dầm thấm lâu”, những nỗ lực của Công ty cùng sự hỗ trợ, phối hợp của các sở, ban ngành, chính quyền địa phương và đóng góp không nhỏ của khách hàng sử dụng điện đã bước đầu đạt được những kết quả khả quan. Quan trọng hơn, những con số ấy đã phần nào phản ánh việc thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện đã dần đi vào đời sống và ý thức của người dân cũng như doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Theo EVN Đà Nẵng