Thứ ba, 30/04/2024 | 07:59 GMT+7

Chuyển đổi chất thải động vật thành năng lượng tái tạo

05/01/2016

Hai doanh nghiệp năng lượng thay thế vừa hợp tác với SmithField Foods để chuyển đổi khí gas từ chất thải động vật thành năng lượng tái tạo.

Hai doanh nghiệp năng lượng thay thế vừa hợp tác với hãng SmithField Foods để chuyển đổi khí gas từ chất thải động vật thành năng lượng tái tạo.

Theo thông tin cho biết, ABUTEC và Roeslein Alternative Energy đang hợp tác với Smithfield Foods Missouris nhằm thu giữ khí gas sinh học từ phân chuồng để sản xuất năng lượng. Nhà sản xuất thực phẩm Smithfield nuôi nhốt khoảng 2 triệu cá thể lợn, chúng có thể cung cấp lượng chất thải để tạo ra 62.297,06 mét khối khí tự nhiên.

Roeslein đang sử dụng hệ thống hấp thụ áp suất chuyển đổi (PSA). Công nghệ này giúp loại bỏ chất bẩn từ khí sinh học để sản xuất khi tự nhiên đạt chuẩn.  Ngoài ra, nếu có quá nhiều khí sinh học hoặc hệ thống PSA dừng hoạt động để bảo trì, buồng đốt được thiết kế đặc biệt với công suất 1.5 megawatt lắp đặt kèm theo của ABUTEC sẽ cho phép Roeslein tiếp tục vận hành và sản xuất bằng cách đốt khí gas với hiệu quả đạt trên 98%. ABUTEC sẽ sản xuất và lắp đặt 88 buồng đốt tương ứng với các chuồng nuôi nhốt. 

Dự án trị giá 120 triệu USD đã hoàn thành hơn một nửa và sẽ đi vào hoạt động vào giữa năm nay. Duke Energy tại Bắc Carolina đã đồng ý mua một phần khí tự nhiên do công trình này sản xuất.

Hạnh Nguyễn (Theo Waste 360)