Thứ ba, 30/04/2024 | 09:47 GMT+7

Công nghệ tiệt trùng siêu tiết kiệm năng lượng

28/04/2015

Trong Chương trình phân huỷ kỵ khí và năng lượng sinh khối diễn ra tại Anh gần đây, một công ty đã giới thiệu đến người tiêu dùng một công nghệ tiệt trùng mới siêu tiết kiệm năng lượng trên nền tảng E213: Hệ thống tiệt trùng tái chế nhiệt thải.

Tiệt trùng hiện vẫn đang được biết đến như một quy trình tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Để hạn chế điều này, trong Chương trình phân huỷ kỵ khí và năng lượng sinh khối diễn ra tại Anh gần đây, một công ty đã giới thiệu đến người tiêu dùng công nghệ tiệt trùng mới siêu tiết kiệm năng lượng trên nền tảng E213: Hệ thống tiệt trùng tái chế nhiệt thải.

Hệ thống mới này sử dụng nhiệt thải của động cơ nhà máy CHP thông qua nước làm mát, sau đó là tái chế lượng nhiệt này (thông qua các ống trao đổi nhiệt) trong suốt quá trình tiệt trùng để giảm thiểu 70% tiêu thụ năng lượng.

Để hỗ trợ các nhà sản xuất tối ưu hoá hoạt động của nhà máy, hệ thống này còn được thiết kể để quá trình tiệt trùng được diễn ra liên tục ngay cả khi lượng bã phân huỷ có sự biến động. Ngoài ra, hệ thống này còn hỗ trợ gói phần mềm hỗ trợ với tính năng theo dõi và báo cáo điện tử mỗi khi bã phân huỷ quay trở lại nguồn.

Bộ phận trao đổi nhiệt bên trong ống được thiết kế với bề mặt dạng sóng. Điều này sẽ giúp cải thiện hiệu quả trao đổi nhiệt và giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn bã phân huỷ - một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ăn mòn hệ thống. Tất cả tạo nên một quy trình sản xuất mạnh mẽ với hiệu quả thiết bị tổng thể ở mức cao, trong khi giảm thiểu tổng chi phí sở hữu.

Trường Duy (Theo Connecting Industry)