Thứ ba, 30/04/2024 | 08:09 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng trong nhà hàng nhờ tái sử dụng nhiệt thải

22/04/2015

Một công nghệ tiết kiệm năng lượng mới vừa ra đời với tên gọi Hệ thống lọc nhiệt tiết kiệm năng lượng (EcoThermal Filter System)

Một công nghệ tiết kiệm năng lượng mới vừa ra đời với tên gọi Hệ thống lọc nhiệt tiết kiệm năng lượng (EcoThermal Filter System) có khả năng tạo ra một nguồn năng lượng sạch cho các nhà bếp thương mại.

Hệ thống lọc nhiệt tiết kiệm năng lượng được chế tạo để tích luỹ, lưu trữ nhiệt thải từ bếp, sau đó dùng lượng nhiệt này đun nóng nước cho quá trình nấu nướng. Cụ thể hơn, nhiệt thải sẽ di chuyển qua các bộ lọc dầu mỡ và thổi qua những bộ trao đổi nhiệt tích hợp. Nhờ đó, nước sẽ được đun nóng từ trước và được lưu trữ trong các bể để sẵn sàng mỗi khi cần đến. 

"Hệ thống này có thể được lắp đặt một cách dễ dàng vào các bếp ăn hiện hành và tạo ra hiệu quả tiết kiệm ngay lập tức", Kerry Miller - Giám đốc dịch vụ thành viên của Hiệp hội nhà hàng bang Massachusetts.

Một điểm cộng khác của công nghệ này được nhà sản xuất cho biết là việc hoàn vốn diễn ra chỉ trong vòng hai năm. Hiện nay, tại Massachusets đã có nhiều nhà hàng thử nghiệm hệ thống này, như Stockyard,  Cape Cod Irish Village…

Anh Tuấn (Theo Energy Manager Today)