Thứ tư, 01/05/2024 | 04:06 GMT+7

Mỹ phát triển máy phát điện hiệu suất cao

01/04/2015

Remy International Inc., một công ty của Mỹ chuyên sản xuất máy phát điện, đã phát triển một dòng sản phẩm hoàn toàn mới với đặc tính tiết kiệm năng lượng và năng suất cao.

Remy International Inc., một công ty của Mỹ chuyên sản xuất máy phát điện, đã phát triển một dòng sản phẩm hoàn toàn mới với đặc tính tiết kiệm năng lượng và năng suất cao.

Nhiên liệu là chi phí tốn kém hàng đầu đối với các đội vận chuyển hàng hoá,” Randy Andis, Giám đốc Điều hành Aftermarket nói. "Máy phát điện của chúng tôi cung cấp mật độ năng lượng cao nhất trong các sản phẩm cùng loại. Song một lợi thế còn hấp dẫn hơn nữa chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Chúng tôi rất hài lòng với mẫu sản phẩm 40SI của mình và hy vọng nó sẽ nhanh trong trở thành một lựa chọn đầu tư hàng đầu cho các đội vận chuyển hàng hoá đang thống trị thị trường Hoa Kỳ.”

“Việc sản xuất điện tại chỗ trong một chiếc xe đòi hỏi một mã lực mạnh mẽ,” Mike Bradfield, kỹ sư trưởng của Remy cho biết. “Một máy phát điện hiệu quả hơn đồng nghĩa với việc phải tiết kiệm được đáng kể chi phí nhiên liệu. Và một điều đơn giản mà mọi công ty vận chuyển hàng hoá đều nhận ra là những khoản tiết kiệm sẽ đi thẳng vào lợi nhuận của họ, từ năm này qua năm khác.”

Để thiết kế ra dòng sản phẩm máy phát điện hiệu quả cao/năng suất cao như 40SI và 55SI, các kỹ sư của Remy đã đánh giá tổn thất điện năng và sự không hiệu quả ở mọi giai đoạn phát điện, từ đó cố gắng giảm thiểu tổn thất và nâng cao hiệu năng trên từng bộ phận. Dòng máy này có một thiết kế mang tính đột phá: không có chổi than, tích hợp công nghệ cảm ứng từ xa và nhiều thiết kế mới, nhờ đó đã tiết kiệm đến 28% nhiên liệu.

Những mẫu máy phát điện mới này đã được thử nghiệm một cách chặt chẽ - cả trên đường và trên băng ghế - với kết quả định lượng được lặp đi lặp lại nhiều lần. Remy đã cho lắp đặt máy phát điện của mình vào ba loại ứng dụng khác nhau để tiến hành kiểm tra: máy vận chuyển đường trường, máy vận chuyển trong thành phố và xe buýt trường học. Những số liệu được tính theo thời gian thực sẽ được ghi lại để xác định cấu hình đầu vào.

"Chúng tôi tin rằng ngay cả những công nghệ ưu việt vẫn có thể được hoàn thiện hơn,” Bradfield khẳng định. "Đối với một chiếc xe, điện không bao giờ là miễn phí. Một chiếc xe tải hoạt động 2 nghìn giờ một năm với chi phí nhiên liệu là 3,5 USD/gallon sẽ mất 875 USD để tạo 100 amps điện. Hai máy phát điện với hiệu năng 60% và 72% cũng hoàn toàn khác nhau khi bạn có thể tiết kiệm được thêm 179 USD/năm. Và nếu xe tải của bạn hoạt động trong 5 nghìn giờ, mức tiết kiệm chênh lệch sẽ là 446 USD/năm.”

"Những khoản tiết kiệm sẽ càng đáng kể khi giá xăng tăng. Chỉ cần giá xăng tăng thêm 0,5 USD/gallon, bạn có thể sẽ phải mất thêm 600 USD/năm chi phí nhiên liệu nếu không sử dụng các máy phá điện tiết kiệm năng lượng. Nhân lên với số lượng xe tải trong đội vận chuyển hàng hoá của mình, chắc bạn đã nhận ra tầm quan trọng của công nghệ này," Bradfield kết luận.

Anh Tuấn (Theo World Industrial Reporter)